Trang chủ » Hoạt động công ty

Tập huấn về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh

Ngày 14/9/2017, Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng phối hợp với Tổng Công ty Dịch vụ viễn thông VNPT Đà Nẵng (VNPT Đà Nẵng) tổ chức lớp tập huấn về hóa đơn điện tử cho nhân viên phụ trách thu hợp đồng ở các đơn vị trực thuộc.


Ngày nay, sự phát triển ồ ạt của công nghệ số hóa kéo theo xu thế xã hội ngày càng chuộng các dịch vụ cung cấp qua mạng, giao dịch điện tử. Do đó, Chính phủ và các bộ ngành ngày càng khuyến khích doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử. Công ty Cổ phần Môi trường cũng không nằm ngoài xu thế đó khi sớm có kế hoạch sử dụng hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh.


Nhân viên phụ trách hợp đồng tham dự lớp tập huấn hóa đơn điện tử

Trong thời gian qua, Công ty đã từng bước hoàn thiện phần mềm và tổ chức tập huấn về việc phát hành hóa đơn điện tử đối với loại hình dịch vụ “Thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải” với khách hàng là các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng. Tại buổi tập huấn, các nhân viên phụ trách đã được hướng dẫn thao tác khởi tạo hóa đơn, chấm thu, phát hành hóa đơn và chỉnh sửa thông tin hóa đơn trên hệ thống.

Việc sử dụng hóa đơn điện tử nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh và góp phần nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Có thể kể đến một số lợi ích cụ thể của hóa đơn điện tử như: Tiết kiệm các loại chi phí (in ấn, lưu trữ, vận chuyển), giảm thiểu thất lạc, mất mát hóa đơn; dễ dàng quản lý, tìm kiếm và tra cứu mọi lúc mọi nơi. Công ty cũng có thể thực hiện các báo cáo liên quan đến tài chính hóa đơn thuế rất thuận tiện và dễ dàng không cần phải làm công tác tổng hợp.


Đại diện VNPT Đà Nẵng hướng dẫn về hóa đơn điện tử trên hệ thống.

Khách hàng cũng là những người được hưởng lợi từ hình thức hóa đơn điện tử khi có thể nhanh chóng nhận hóa đơn sau khi đã thanh toán, tiếp nhận hóa đơn qua nhiều hình thức khác nhau (web, email, thiết bị di động), thực hiện tìm kiếm, tra cứu thông tin hóa đơn.

Với những lợi ích như vậy, hiện tại Công ty đang đẩy mạnh hoàn thiện các chức năng của ứng dụng và kết nối các dữ liệu với hệ thống của VNPT Đà Nẵng. Dự kiến, ngày 01/10/2017 Công ty sẽ triển khai việc thực hiện in hóa đơn điện tử đối với các khách hàng là cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng.

                                                                                                                                        P. KINH DOANH 

Các bản tin khác :