Trang chủ » Hoạt động công ty

Tuyên truyền pháp luật năm 2017 và Trao quà cho các cháu có thành tích học tập xuất sắc, vượt khó.

Sáng ngày 25/8/2017, Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng phối hợp với Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng và Bảo hiểm xã hội TP Đà Nẵng tổ chức tuyên truyền pháp luật năm 2017. Đây là hoạt động mà Công ty thường xuyên tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của người lao động về các chính sách pháp luật liên quan đến lao động, tiền lương, chế độ bảo hiểm.



Phổ biến kiến thức về an toàn vệ sinh lao động

Đến dự buổi tuyên truyền có Ông Ngô Gia Lĩnh, Trưởng Ban chính sách Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng; Ông Văn Phú Long, Trưởng phòng thu Bảo hiểm xã hội TP Đà Nẵng và Ông Nguyễn Anh Hoàng Trưởng phòng An toàn lao động, Phân viện Bảo hộ lao động và Bảo vệ môi trường miền Trung. Về phía Công ty có sự tham dự của Ông Phạm Trung Thành, Chủ tịch Công đoàn; Ban Đối thoại Công đoàn; Ông Lê Thành Phúc, Trưởng phòng Tổ chức Hành chính, các chuyên viên phụ trách tiền lương, bảo hiểm xã hội cùng hơn 100 CB.CNV từ các đơn vị trực thuộc.


Tuyên truyền về chính sách bảo hiểm xã hội

Tại buổi tuyên truyền, Ông Hoàng đã phổ biến một số kiến thức liên quan đến an toàn vệ sinh lao động dựa trên các văn bản pháp luật mới được ban hành. Trong đó nhấn mạnh đến quyền và nghĩa vụ của người lao động và người sử dụng lao động trong quá trình thực hiện công việc. Tiếp đó, ông Văn Phú Long đã giới thiệu về một số các chính sách bảo hiểm xã hội liên quan mà người lao động quan tâm như: bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tự nguyện, tuất… Đặc biệt, đại diện của Bảo hiểm xã hội TP Đà Nẵng đã giải thích rõ vấn đề mà người lao động quan tâm nhất hiện nay là chế độ hưu trí bắt đầu thực hiện từ tháng 01/2018 theo Luật Bảo hiểm xã hội số 58/2014/QH13.


Người lao động nêu các thắc mắc cần tư vấn tại buổi tuyên truyền

Ban tổ chức buổi tuyên truyền cũng phát phiếu yêu cầu tư vấn cho người tham gia nhằm tư vấn, tháo gỡ các vướng mắc của người lao động liên quan đến Bộ Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Công đoàn ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. Đại diện của Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng, Bảo hiểm xã hội TP Đà Nẵng đã trả
lời tại chỗ những thắc mắc của người lao động và tiến hành trao một số phần quà cho người lao động trả lời đúng câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra liên quan đến nội dung tuyên truyền.

Đại diện Liên đoàn Lao động và Bảo hiểm xã hội TP Đà Nẵng tổ chức tư vấn tại chỗ cho người lao động.

Buổi tuyên truyền đã trang bị những kiến thức cơ bản về pháp luật lao động, các chế độ bảo hiểm cho người lao động nhằm nâng cao ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật lao động, là cơ sở để thiết lập mối quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ trong Công ty.

*Trao quà cho các cháu có thành tích học tập xuất sắc, vượt khó.


Đại diện Công ty Trang trí nội ngoại thất Hoàng Minh trao học bổng

Trước đó sáng ngày 24/8/2017, Công đoàn Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng cùng Công ty Trang trí nội ngoại thất Hoàng Minh tổ chức trao học bổng cho các cháu có thành tích học tập xuất sắc, vượt khó. Theo đó, Công ty Hoàng Minh đã trao 50 suất quà (gồm 300.000 đồng + 01 ram vở học sinh) và đại diện Công đoàn Công ty trao 20 suất quà (500.000 đồng tiền mặt) cho các cháu là con CB.CNV Công ty đã nỗ lực vượt khó, đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Hi vọng với những phần quà được trao là nguồn động viên khuyến khích các cháu nỗ lực hơn nữa trong năm học mới chuẩn bị bắt đầu.


Đại diện Công đoàn Công ty trao 20 suất quà cho các cháu vượt khó có thành tích xuất sắc trong học tập

                                                                                                                          TRUNG NGUYỄN 

Các bản tin khác :