Trang chủ » Hoạt động công ty

Khẩn trương tổng dọn vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 12 phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Ngày 04/11/2017, cơn bão số 12 (Damrey) đổ bộ vào khu vực Phú Yên – Khánh Hòa gây thiệt hại nặng nề về con người và tài sản. Tuy bão không đổ bộ vào thành phố Đà Nẵng nhưng hoàn lưu của bão gây mưa và gió mạnh, ảnh hưởng đến công tác đảm bảo vệ sinh môi trường phục vụ Tuần lễ cấp cao (TLCC) APEC 2017 đang chuẩn bị diễn ra.


Cơn bão số 12 gây ảnh hưởng đến công tác đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố Đà Nẵng phục vụ cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra từ ngày 06/11 đến 11/11/2017. Bằng tinh thần trách nhiệm và hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch UBND thành phố, Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng đã tăng cường phương tiện, nhân lực tổng dọn khắc phục quả cơn bão số 12.


Công nhân thu dọn cành cây gãy đổ do ảnh hưởng của cơn bão số 12. (Ảnh: Tạp chí Môi trường và Đô thị)

Trước tình hình đó, trong tình hình thời tiết vẫn còn mưa to và gió lớn, Công ty đã huy động cán bộ, công nhân viên, bao gồm cả lao động thuê ngoài với khoảng 1000 người cùng với các loại thiết bị, phương tiện, bảo hộ lao động thực hiện tổng dọn, đặc biệt trên các tuyến đường phục vụ TLCC APEC 2017.


Lực lượng công nhân tổng dọn trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp


Tại các bãi biển xuất hiện tình trạng rác từ thượng nguồn các sông đổ về trôi dạt vào bờ biển với khối lượng lớn. Công ty đã bố trí lực lượng tổng dọn rác và đất cát trên các vỉa hè tại các bãi tắm. Tính đến ngày 09/11/2017, uớc tính khối lượng rác tổng dọn tại tuyến biển Nguyễn Tất Thành đạt 1006 tấn. Riêng tuyến biển Hoàng Sa – Trường Sa đã tổng dọn 300 tấn rác. Nhằm nhanh chóng giải quyết khối lượng rác phát sinh đột xuất, Công ty đã tăng cường 36 đầu xe phục vụ vận chuyển rác thải với lượng rác tăng 70 tấn so với ngày thường.

Xe tưới nước tăng cường vệ sinh mặt đường


Bằng nỗ lực của người lao động cùng sự trợ giúp của chính quyền, đoàn thể, các lực lượng vũ trang và nhân dân địa phương, về cơ bản các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố đã được tổng dọn sạch sẽ, trả lại cảnh quan gọn gàng sẵn sàng phục vụ TLCC APEC 2017. Riêng tại một số nơi thuộc huyện Hòa Vang và xã Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn nước vẫn chưa rút nên xe thu gom rác chưa vào phục vụ được.


Tăng cường vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 12 (Ảnh: Tạp chí Môi trường và Đô thị)

Trong những ngày tiếp theo, Công ty sẽ tiếp tục bố trí lao động, phương tiện cùng phối với với chính quyền địa phương tổng dọn vệ sinh tại các khu vực trên toàn tuyến các bãi biển. Đảm bảo công tác dọn vệ sinh kịp thời và nhanh chóng, trả lại bờ biển phía đông (Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn) sạch đẹp, gây ấn tượng trong mắt đại biểu và du khách trong TLCC APEC 2017.

                                                                                                                     TRUNG NGUYỄN 

Các bản tin khác :