Trang chủ » Hoạt động công ty

Gấp rút triển khai công tác vệ sinh môi trường tại DIFF 2017

Sau 2 năm, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2017) trở lại với diện mạo hoàn toàn mới, kỳ vọng mang đến nhiều điều mới lạ, độc đáo. Là đơn vị đảm nhận công tác vệ sinh môi trường cho Lễ hội, Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng đang gấp rút triển khai các hoạt động chuẩn bị tốt nhất cho DIFF 2017

Ngay từ đầu tháng 4 Công ty đã xây dựng Kế hoạch chi tiết phục vụ Lễ hội và triển khai đến các đơn vị trực thuộc. Theo đó ngoài công tác thực hiện vệ sinh đô thị thường xuyên, các Xí nghiệp Môi trường trực thuộc được yêu cầu tăng cường phối hợp với các tổ chức đoàn thể chính quyền địa phương thực hiện thu dọn đất đá, xà bần vô chủ, lưu cửu trên vỉa hè, đường phố địa bàn Xí nghiệp quản lý; Tăng cường quét dọn vệ sinh sạch sẽ, cắt cỏ toàn bộ các tuyến đường phố chính; Dọn vệ sinh xung quanh khu vực nhà vệ sinh cố định kiểm tra bảo dưỡng và mở cửa phục vụ 24/24 giờ hằng ngày. Ngoài việc bố trí công nhân thường xuyên thực hiện các nhiệm vụ nêu trên, Công ty còn bố trí thêm 121 công nhân tổng dọn vệ sinh tại khu vực bắn pháo hoa, khu vực khán đài dọc tuyến đường Trần Hưng Đạo và trực các nhà vệ sinh công cộng; đảm bảo hoàn trả mặt bằng sạch sẽ trước 06h00 sáng.


Công nhân thực hiện tổng dọn xung quanh khu vực khán đài và sân khấu Lễ hội

Về trang thiết bị phục vụ vệ sinh, Công ty đang tổ chức lắp đặt và vận hành 70 nhà vệ sinh công cộng. Trong đó tại khu vực khán đài là 62 nhà vệ sinh (30 nhà vệ sinh lắp ghép, 32 nhà vệ sinh đơn). Tại khu vực lắp đặt pháo tại Cảng Sông Hàn là 08 nhà vệ sinh đơn. Đồng thời lắp đặt khoảng 70 thùng rác loại 240 lít tại các khu vực khán đài, sân khấu và tổ chức thu gom rác hằng ngày. Hơn 10 thùng rác cũng được bố trí tại khu vực lắp đặt pháo phục vụ thu gom rác của các đội trình diễn và lực lượng lao động thường xuyên quét dọn trong suốt hơn hai tháng diễn ra Lễ hội.


Các nhà vệ sinh công cộng đã được lắp đặt hoàn chỉnh

Các Xí nghiệp Môi trường cũng thực hiện tăng cường vệ sinh tại các tuyến đường trên địa bàn trước, trong và sau các đêm Lễ hội. Đồng thời hỗ trợ lực lượng công nhân lao động cho các địa bàn trọng tâm của Lễ hội là Q. Sơn Trà và Q. Hải Châu. Lãnh đạo Công ty cũng yêu cầu Xí nghiệp Môi trường Sông Biển tăng cường vớt rác trên sông Hàn trong suốt thời gian Lễ hội; Duy trì vệ sinh các tuyến biển du lịch nhằm đảm bảo vệ sinh cho các hoạt động phụ trợ lễ hội trên biển, đặc biệt khu vực công viên Biển Đông, các bãi tắm công cộng phục vụ cho người dân và khách tham quan du lịch.


Các nhà vệ sinh công cộng thường xuyên được cấp nước.

Ngoài các đêm bắn pháo hoa, DIFF 2017 năm nay còn tổ chức nhiều hoạt động phụ trợ đan xen nhau. Do đó, Lãnh đạo Công ty cũng lưu ý các đơn vị trực thuộc phối hợp với đơn vị tổ chức đảm bảo công tác vệ sinh môi trường tại các địa điểm diễn ra hoạt động phụ trợ. Song song với hoạt động chuẩn bị phục vụ cho Lễ hội Pháo hoa, Công ty thường xuyên báo cáo tình hình thực hiện công việc cho Ban tổ chức, cùng với đó là đưa ra một số giải pháp, kiến nghị để các cấp chính quyền, ban tổ chức tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình.


Công nhân vệ sinh môi trường tổng dọn trên tuyến đường Trần Hưng Đạo

Hi vọng những nỗ lực của tập thể Lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Công ty sẽ góp phần vào thành công chung của DIFF 2017 và nâng tầm thương hiệu thành phố Đà Nẵng trong công tác tổ chức các sự kiện lớn mang tầm quốc tế. DIFF 2017 cũng là cơ hội để Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng thể hiện năng lực trong công tác vệ sinh môi trường đô thị, hướng đến sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC diễn ra vào tháng 11 năm 2017.

                                                                                                                                 TRUNG NGUYỄN

Các bản tin khác :