Trang chủ » Hoạt động công ty

Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng khóa VII nhiệm kỳ 2017-2022

Sáng 25/5/2017, Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VII nhiệm kỳ 2017-2022. Đây là Công đoàn cơ sở trực thuộc được Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng chọn tổ chức Đại hội điểm.



140 đại biểu đại diện cho 1200 đoàn viên Công ty tham dự Đại hội
Đến dự và chỉ đạo Đại hội có Đồng chí Trần Văn Lý - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Nguyễn Đức Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP. Đà Nẵng; đồng chí Nguyễn Thanh Hùng - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT Công ty, đồng chí Đặng Đức Vũ – Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cùng 140 đại biểu, đại diện cho 1.200 đoàn viên, CBCNVLĐ toàn Công ty đã tham dự Đại hội. Ngoài ra Đại hội cũng vinh dự đón tiếp các đồng chí đại diện lãnh đạo cho các Ban thuộc Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng và các đồng chí cán bộ Công đoàn các địa phương và tỉnh bạn.


Ông Phạm Trung Thành – Chủ tịch CĐ Công ty đọc diễn văn khai mạc Đại hội
Toàn thể đại biểu được BCH Công đoàn Công ty báo cáo về công tác Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2012-2017. Nhiệm kỳ qua, mặc dù đời sống CNLĐ còn nhiều khó khăn, tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ Công ty và LĐLĐ TP. Đà Nẵng, sự phối hợp chặt chẽ giữa BCH Công đoàn Công ty với chính quyền, sự nhiệt tình của từng cán bộ CĐ nên mức sống, thu nhập của đoàn viên, NLĐ dần dần được cải thiện, nhất là sau khi Công ty chuyển đổi sang cổ phần hóa.


Bà Trương Thị Minh Tuệ - Trưởng ban Nữ công báo cáo kết quả làm việc phiên thứ nhất và thông qua chương trình phiên làm việc thứ 2 của Đại hội
Năm 2016, thu nhập bình quân NLĐ đạt 5,2 triệu đồng/tháng. Các chế độ chính sách của NLĐ như: BHXH, BHYT, BHTN đều được thực hiện đầy đủ. Hàng năm BCH Công đoàn Công ty phối hợp chuyên môn tổ chức đối thoại với NLĐ, lấy ý kiến sửa đổi bổ sung nội quy, quy chế, thỏa ước lao động tập thể, tổ chức hội nghị NLĐ đảm bảo thời gian, đúng quy định. Việc thực hiện chế độ về bảo hộ lao động, khám sức khoẻ định kỳ cho CNLĐ luôn được BCH Công đoàn Công ty chú ý nâng cao về chất lượng. Hằng năm có từ 70 đến 80% CNVLĐ được tập huấn về bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động và công tác phòng chống cháy nổ. Mạng lưới An toàn vệ sinh viên được xây dựng ở đều khắp các đơn vị trực thuộc. Tổng chi kinh phí cho BHLĐ hằng năm bình quân là 1 tỉ đồng. Trong 5 năm qua, có 2.156 lượt CNVLĐ được nâng lương theo quy định; vận động CNVLĐ đóng góp và đề nghị Công đoàn cấp trên hỗ trợ kinh phí sửa chữa xây mới 19 nhà cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn trị giá trên 465 triệu đồng.


Ông Nguyễn Đức Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP. Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động Công đoàn của BCH nhiệm kỳ qua vẫn còn nhiều tồn tại, khuyết điểm, một số cán bộ trong BCH chưa được đào tạo bài bản, chưa được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên sâu về các chế độ, chính sách pháp luật có liên quan đến NLĐ để có thể tham gia cùng chuyên môn tổ chức tuyên truyền, vận động NLĐ thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị; các phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong cơ quan còn nhiều hạn chế…


Đại biểu thông qua một số báo cáo tại Đại hội
Trong phương hướng nhiệm kỳ tới, mục tiêu chung là đổi mới hoạt động Công đoàn vì lợi ích của NLĐ và sự phát triển bền vững của Công ty; chủ động nắm bắt tình hình hoạt động của công ty để tham gia xây dựng và vận động CNVLĐ thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh, ổn định và cải thiện việc làm tăng thu nhập hằng năm cho NLĐ, trong đó chú trọng về việc thực thiện các chế độ chính sách như tiền lương, tiền thưởng, công việc và thu nhập, thực hiện đầy đủ chế độ BHXH, BHYT, BHTN, BHLĐ... cho NLĐ.


Đại biểu bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ 2017-2022

Đại hội đã bầu ra BCH nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 11 đồng chí:
Đ/c Phạm Trung Thành – Chủ tịch Công đoàn Công ty
Đ/c  Trần Văn Tiên – Phó Tổng Giám đốc Công ty
Đ/c Trương Thị Minh Tuệ - Chủ nhiệm UBKT Công đoàn, Trưởng BKS Công ty
Đ/c Trần Văn Nhựt – Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc XNMT Hải Châu 2
Đ/c Đặng HảiNam– Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc XN Vận chuyển
Đ/c Lê Thành Phúc – Chủ tịch Công đoàn VP Công ty, Trưởng phòng TCHC
Đ/c Nguyễn Thị Thúy Nga – Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc XNMT Sơn Trà
Đ/c Nguyễn Thị Hoa – Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc XNMT Thanh Khê 2
Đ/c Phạm Thị Bích Liên – Chủ tịch Công đoàn, Tổ phó nghiệp vụ XNMT Hải Châu 1
Đ/c Đinh Văn Hạnh – Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc XNMT Ngũ Hành Sơn
Đ/c Trương Thị Khánh Phượng – Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc XNMT Liên Chiểu


BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt Đại hội

Theo kết quả bầu cử, đồng chí Phạm Trung Thành tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng nhiệm kỳ 2017-2022; đồng chí Trương Thị Minh Tuệ được bầu làm Chủ tịch UBKT Công đoàn Công ty. Đại hội cũng thống nhất bầu Đ/c Phạm Trung Thành và Đ/c Trương Thị Minh Tuệ tham dự Đại hội Công đoàn cấp trên. Cũng trong kỳ Đại hội lần này, Ông Nguyễn Đức Thanh Phó Chủ tịch thường trực đại diện LĐLĐ TP. Đà Nẵng đã tặng bằng khen cho BCH Công đoàn Công ty vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.


Đại diện LĐLĐ Đà Nẵng trao tặng bằng khen cho BCH Công đoàn Công ty 

Một số hình ảnh tại Đại hội:


Văn nghệ chào mừng Đại hội


Ông Nguyễn Thanh Hùng - Bí thư Đảng ủy Công ty, phát biểu tại Đại hội


Đoàn Chủ tịch chủ trì Đại hội


Tổ kiểm phiếu kiểm tra phiếu bầu


BCH Công đoàn Công ty nhiềm kỳ 2017-2022 họp phiên đầu tiên để bầu BTV, Chủ tịch và Phó Chủ tịch, UBKT và Chủ nhiệm UBKT


Trao quà lưu niệm cho các đ/c BCH, Ủy viên UBKT khóa cũ không tham gia khóa mới

                                                                                                                                  TRUNG NGUYỄN 

Các bản tin khác :