Trang chủ » Hoạt động công ty

Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng: Góp phần vào thành công chung của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017.

Như vậy, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF 2017) đã trải qua 4 đêm thi và 3 đội Anh, Ý, Úc đang hướng đến đêm thi chung kết vào ngày 24/6/2017. Qua các đêm thi công tác tổ chức nói chung và công tác vệ sinh môi trường nói riêng về cơ bản được đảm bảo, góp phần vào thành công chung của Lễ hội.



Công nhân tổng dọn vệ sinh khu vực sân khấu chính phục vụ các đêm thi

Là đơn vị được giao phục vụ công tác vệ sinh môi trường cho DIFF 2017, Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng đã huy động tối đa cán bộ, công nhân viên và tăng cường phương tiện ra quân xử lý vệ sinh môi trường, đảm bảo mỹ quan đô thị trước, trong và sau Lễ hội. Đặc biệt tập trung tại khu vực bắn pháo hoa, các điểm vui chơi giải trí, tiến hành vớt rác và bèo trôi trên sông Hàn và duy trì vệ sinh các bãi biển, đường phố… không để rác tồn đọng, bảo đảm cao nhất về mặt vệ sinh đô thị, tạo mỹ quan sạch đẹp cho thành phố, tạo ấn tượng đẹp cho bạn bè du khách gần xa.


Thu dọn rác thải khu vực khán đài

Tại khu vực khán đài chính, trước và sau các đêm thi đều được đội ngũ công nhân tiến hành tổng dọn vệ sinh, tưới nước chống bụi, đồng thời tiếp nước cho hơn 70 nhà vệ sinh được bố trí dọc theo khu vực khán đài. Trong các đêm thi công nhân cũng thường xuyên túc trực đồng thời hướng dẫn người dân bỏ rác đúng nơi quy định. Sau 4 đêm thi, chỉ riêng tại khu vực khán đài Công ty đã thu gom, vận chuyển hơn 60 tấn rác. Tại khu vực bắn, sau các đêm thi xác pháo rất nhiều, Công ty phải huy động thêm lực lượng từ các đơn vị trực thuộc để nhanh chóng thu gom, tạo mặt bằng sạch để các đội thi sau thuận lợi trong việc lắp đặt pháo. Công ty cũng tăng cường tần suất thu gom rác trên sông, đảm bảo người dân và du khách được thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của pháo hoa tỏa sáng trên mặt nước sông Hàn.


Tuyên truyền người dân và du khách bỏ rác đúng nơi quy định.

Mặc dù Công ty đã có kế hoạch tổng dọn vệ sinh môi trường nhưng vẫn không tránh được tình trạng người dân và du khách đi xem pháo hoa xả rác. Sau các đêm trình diễn pháo hoa kết thúc, cũng là lúc rác thải để lại bừa bãi trên khắp các tuyến đường dẫn vào khán đài trung tâm và khu vực hai bên bờ sông làm cho công việc của người công nhân thêm vất vả. Tuy nhiên, bằng tinh thần trách nhiệm cao, đội ngũ công nhân phục vụ DIFF 2017 vẫn miệt mài, tất bật tổng dọn vệ sinh trước, trong và sau các đêm thi. Tổng cộng có hơn 1200 lượt công nhân được huy động để tổng dọn trong các đêm thi. Lực lượng công nhân phục vụ đều có chung suy nghĩ Lễ hội là cơ hội quảng bá hình ảnh của thành phố với bạn bè trong nước và quốc tế, do đó luôn cố gắng hết sức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Tổng dọn vệ sinh môi trường sau đêm thi.


Tổng dọn vệ sinh môi trường sau đêm thi.

Nhằm hỗ trợ cho lực lượng công nhân lao động phục vụ tại hiện trường, Đoàn Thanh niên Công ty cũng huy động Đoàn viên tình nguyện ra quân tổng dọn vệ sinh khu vực khán đài sau các đêm thi. Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ Công an TP Đà Nẵng ngoài việc đảm bảo an ninh trật tự tại Lễ hội, cũng chung tay dọn dẹp quanh khu vực nơi mình làm nhiệm vụ để tuyên truyền bảo vệ môi trường và góp phần chia sẻ khối lượng công việc lớn của những người công nhân lao động.


Cán bộ, chiến sĩ Công an TP Đà Nẵng chung tay dọn dẹp quanh khu vực làm nhiệm vụ.

Hình ảnh người công nhân cần mẫn dọn vệ sinh trong đêm muộn sau khi du khách xem pháo hoa ra về là biểu trưng cho sự cam kết của Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường cho DIFF 2017. Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017 đang đi đến đêm thi cuối cùng, Lãnh đạo, cán bộ và công nhân Công ty vẫn tập trung cao độ trong công tác phục vụ Lễ hội, góp phần xây dựng hình ảnh thành phố môi trường trong mắt người dân và du khách.


Người công nhân cần mẫn dọn vệ sinh trong đêm muộn sau đêm thi.

                                                                                                                               TRUNG NGUYỄN

Các bản tin khác :