Trang chủ »Tin tức & Sự kiện » Tin tức

Không để tồn đọng rác dịp Tết Đinh Dậu 2017

Dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, lượng rác thải sinh hoạt tăng lên gấp đôi, gấp 3 so với ngày thường. Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng đã chuẩn bị đầy đủ vật lực cho công tác xử lý, không để rác tồn đọng dịp Tết.

Tổng dọn vệ sinh môi trường đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017

UBND thành phố vừa có văn bản về việc tổ chức ra quân vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn trong thời gian trước Tết (từ ngày 14-1 đến 27-1) và sau Tết (từ ngày 4-2 đến 12-2). Theo đó, tổ chức ra quân cao điểm dọn vệ sinh môi trường trước Tết (vào sáng các ngày 15-1, 22-1) và sau Tết (vào sáng các ngày 5-2, 12-2); ra quân toàn thành phố vào lúc 6h30 ngày 22-1. Các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình phối hợp Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng tổ chức thu gom, vận chuyển rác kích thước lớn trước Tết Nguyên Đán. Chủ sử dụng đất đối với các lô đất trống có trách nhiệm thuộc địa bàn dọn vệ sinh đảm bảo môi trường và cảnh quan đô thị trước ngày 22-1.

Tạo dấu ấn lớn từ “Tháng hành động vì môi trường” 2016

Sáng 12/1, Tổng cục Môi trường đã tổ chức Hội nghị đánh giá các kết quả nổi bật, cũng như những hạn chế trong việc triển khai “Tháng hành động vì môi trường” năm 2016; rút kinh nghiệm thực hiện tốt hơn các hoạt động này trong năm 2017.

Xây dựng Đà Nẵng ngày càng sạch đẹp, văn minh, hiện đại
Sự đồng thuận của người dân, sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền các cấp và sự ủng hộ của các cơ quan truyền thông đã làm nên thành công trong việc triển khai thực hiện chủ trương “Năm văn hóa, văn minh đô thị”, qua đó góp phần xây dựng hình ảnh thành phố Đà Nẵng ngày càng sạch đẹp, văn minh, hiện đại. Đó là kêt quả đánh giá tại Hội nghị tổng kết “Năm văn hóa, văn minh đô thị 2016” dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn vào sáng ngày 5-1.
Rác vẫn tấp vào các bãi biển
Mặc dù gần 800 lượt người đã ra quân thu dọn 536,33 tấn rác tấp vào các bãi biển dọc đường Nguyễn Tất Thành (thuộc các quận Thanh Khê và Liên Chiểu), nhưng rác hiện vẫn tấp vào các bãi biển mỗi ngày.
Phong trào "Ngày Chủ nhật xanh - sạch - đẹp": 30 phút chung tay vì môi trường

“Vào mỗi sáng chủ nhật, chỉ cần 30 phút, mỗi người chúng ta có thể đóng góp công sức của mình cho môi trường ở khu dân cư nơi mình sinh sống”, bà Huỳnh Thị Liễu Hoa, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường nói về việc toàn dân tham gia bảo vệ môi trường.

Cảnh báo rác y tế “lột xác” thành đồ chơi

Rác thải y tế mấy năm qua đứng đầu danh sách chất thải nguy hiểm tại Trung Quốc và các vụ án biến loại rác thải này thành đồ chơi, ly tách, chén dĩa… khiến người dân nước này sợ hãi.

Thu dọn 300 tấn rác trên bãi biển

Ngày 22-12, nhiều ngư dân quận Thanh Khê bức xúc phản ánh đến Báo Đà Nẵng tình trạng rác, củi, gỗ, cỏ, bèo tây... đang ngập đầy bãi biển dọc đường Nguyễn Tất Thành, gây ô nhiễm môi trường do chậm thu dọn, dù mưa lũ đã qua 5 ngày.

Thụy Điển sạch bóng rác, chính phủ phải nhập rác thải từ nước ngoài về

Đất nước Thụy Điển sạch đến nỗi, chính phủ đã phải quyết định “nhập khẩu” rác thải từ nước ngoài để hệ thống xử lý rác của nước này được vận hành thường xuyên.

Nguy cơ ô nhiễm từ những "điểm nóng" môi trường
Đà Nẵng là thành phố môi trường trong tương lai gần, tuy nhiên, nhiều thách thức và áp lực lớn vẫn được đặt ra do nhiều vấn đề môi trường phát sinh trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội và đô thị hóa của thành phố. Hiện tại, trên địa bàn Đà Nẵng còn các điểm nóng môi trường cần được giải quyết một cách căn cơ như: bãi rác Khánh Sơn; các khu công nghiệp Liên Chiểu, Hòa Khánh, Hòa Cầm; Trung tâm Chế biến gia súc, gia cầm; sông Phú Lộc và ô nhiễm do khí thải của các doanh nghiệp sản xuất thép tại cụm công nghiệp Thanh Vinh.