Trang chủ » Tin tức

Không để tồn đọng rác dịp Tết Đinh Dậu 2017

Dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, lượng rác thải sinh hoạt tăng lên gấp đôi, gấp 3 so với ngày thường. Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng đã chuẩn bị đầy đủ vật lực cho công tác xử lý, không để rác tồn đọng dịp Tết.


Ông Trần Văn Tiên, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cũng như của UBND thành phố về việc bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, công ty huy động cao nhất lực lượng, phương tiện hiện có và thuê bên ngoài bổ sung để tổ chức thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải trong khu dân cư, công sở, đường phố, các chợ, nơi công cộng... ; không để tồn đọng rác qua đêm, ứ đọng trên đường phố, nơi công cộng.


Công nhân Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng đang thu gom rác thải, không để rác tồn đọng trong dịp Tết.

Theo ông Trần Văn Tiên, kế hoạch thực hiện chia 3 đợt. Đợt 1 từ ngày 13-1 đến 21-1, công ty sẽ tăng cường thu gom, vận chuyển rác thải trong khu dân cư; tổ chức tổng dọn vệ sinh đường phố, thu dọn đất đá, làm cỏ vỉa hè và chuẩn bị tốt bãi đổ rác; đồng thời, phối hợp với các địa phương vận động nhân dân tham gia tổng dọn vệ sinh tại các khu dân cư trong các ngày thứ bảy và chủ nhật; tăng cường dọn vệ sinh tại khu vực chợ hoa xuân; phối hợp với các chủ công trình xây dựng tổng dọn vệ sinh trước ngày 22-1. Dự kiến bình quân thu gom, vận chuyển đợt 1 từ 1.000 - 1.500 tấn/ngày, bằng 1,3 - 1,4 lần so với ngày bình thường.

Đợt 2 từ ngày 22-1 đến 28-1 (tức 25 tháng Chạp đến mùng 1 Tết), công ty thu gom rác trên địa bàn thành phố, đồng thời duy trì vệ sinh trong những ngày cận Tết. Đợt này, dự kiến thu gom, vận chuyển từ 1.125 - 1.500 tấn rác/ngày, trong đó thu gom tại các cơ quan, đơn vị hoàn thành ngày 26-1 (29 tháng Chạp). Đặc biệt, để trả lại thành phố sạch-đẹp trong sáng mùng 1 Tết, trong đêm giao thừa, công ty sẽ giải phóng dứt điểm rác thải trên địa bàn thành phố, nhất là các chợ, chợ hoa, phấn đấu kết thúc việc phục vụ vệ sinh toàn thành phố trước 3 giờ mùng 1 Tết và tổ chức tưới nước rửa đường trước khu vực Quảng trường 2 tháng 9 phục vụ lãnh đạo thành phố dâng hương đầu năm. Khối lượng rác trong ngày 30 Tết ước tính lên gần 3.000 tấn.

Đợt 3 từ ngày 31-1 đến 2-2 (từ mùng 4 Tết đến mùng 6 Tết). Công ty tạm ngừng phục vụ thu gom rác sinh hoạt trong các khu dân cư trong 3 ngày Tết. Song, công ty bố trí các tổ trực có nhiệm vụ duy trì vệ sinh một số tuyến phố chính, sẵn sàng xử lý những trường hợp đột xuất trên đường phố. Ra quân tổng dọn vệ sinh đầu năm trên toàn thành phố vào mùng 4 Tết, đến mùng 6 Tết đưa công tác phục vụ vệ sinh trở lại bình thường. Đợt này ước thu gom, vận chuyển từ 1.125-1.200 tấn/ngày. Tổng khối lượng rác trong 3 đợt ước đạt gần 24.000 tấn rác.

Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng sẽ huy động 69 đầu xe để thu gom, vận chuyển, bảo đảm quá trình vận chuyển và xử lý tốt, không phát sinh mùi hôi. Xí nghiệp Quản lý bãi rác và xử lý chất thải đã xây dựng hệ thống đường vào bãi rác. Những ngày Tết sẽ huy động toàn bộ lực lượng để làm nhiệm vụ. Ông Nguyễn Đăng Huy, Phó Giám đốc Xí nghiệp Quản lý bãi rác và xử lý chất thải cho biết, Xí nghiệp đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho việc xử lý. Theo đó, trong những ngày trước, trong và sau Tết sẽ tăng cường phun chế phẩm khử mùi hôi lên gấp đôi.

                                                                                                 Bài và ảnh: NGỌC PHÚ (Báo Đà Nẵng)

 

Các bản tin khác :