Trang chủ » Tin tức

Rác vẫn tấp vào các bãi biển

Mặc dù gần 800 lượt người đã ra quân thu dọn 536,33 tấn rác tấp vào các bãi biển dọc đường Nguyễn Tất Thành (thuộc các quận Thanh Khê và Liên Chiểu), nhưng rác hiện vẫn tấp vào các bãi biển mỗi ngày.


Rác thu gom từ các bãi biển đang chờ xe đến chở đi

Ngày 5-1, ông Lê Văn Út (người dân tổ 75, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) cho biết: “Bên cạnh phần lớn rác trôi từ thượng nguồn qua cửa sông Hàn bị sóng biển tấp vào, có nhiều rác thải từ trong lòng cống thoát nước mưa của thành phố chảy ra. Ngày nào cũng thấy đông công nhân thu dọn rác nhưng mỗi buổi sáng vẫn thấy rác tấp đầy bãi biển”.


Hiện mỗi ngày có 50 công nhân thu gom rác tấp vào các bãi biển

Ông Trần Văn Tiên, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng cho biết, trong 11 ngày, công ty đã huy động hơn 500 lượt công nhân cùng 270 lượt người dân các quận Thanh Khê và Liên Chiểu tiến hành thu dọn 536,33 tấn rác tại các bãi biển do sóng biển tấp vào. Công ty cũng đã huy động 3 đầu xe cuốn ép rác, 15 xuồng đựng rác, 2 máy xúc và 6 xe tải loại 9 khối phục vụ thu dọn rác. “Hiện nay, rác vẫn tấp vào bãi biển nên mỗi ngày công ty huy động nhiều lượt công nhân cùng các phương tiện khác như thùng rác, xuồng đựng rác, xe cuốn ép rác để thu dọn”, ông Tiên nói.

                                                                                                                    HOÀNG HIỆP (Báo Đà Nẵng)

Các bản tin khác :