Trang chủ »Tin tức & Sự kiện » Tin tức

TP.HCM: Phân loại rác tại nguồn sẽ thí điểm tại tất cả các quận, huyện
Trong giai đoạn 2017-2018, không riêng quận 1 mà mỗi quận, huyện phải chọn ra một phường, xã để tiến hành thí điểm chương trình phân loại rác tại nguồn.
Giảm ô nhiễm bằng tái chế rác thải
Có lẽ ai cũng ý thức được rằng tái chế rác thải rất có lợi cho môi trường. Nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi lợi ích thực của tái chế là gì và tại sao chúng ta phải tái chế rác thải?Nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của tái chế giúp ta hiểu rằng đó là một phần tự nhiên và quan trọng của cuộc sống
Thụy Điển: Quốc gia quanh năm phải lo lắng về số lượng rác nhập khẩu
Hiện nay lượng rác thải xả ra hàng ngày càng tăng nhanh ở vùng đô thị và nông thôn gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Trước tình hình này nhiều doanh nghiệp đã mạnh tay đầu tư cho công nghệ xử lý rác thải, qua đó thể hiện trách nhiệm đối với môi trường, đồng thời cũng thu lợi từ nguồn “tài nguyên” đang bị lãng phí này.
Thành phố Đà Nẵng: Tiếp tục thực hiện hiệu quả phong trào Ngày Chủ nhật Xanh - Sạch - Đẹp

Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào Ngày Chủ nhật Xanh - Sạch - Đẹp, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành văn bản chỉ đạo UBND các quận, huyện, các đoàn thể, sở, ngành, cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch thực hiện tập trung vào các khu vực, địa điểm ô nhiễm, không đảm bảo vệ sinh, cảnh quan để giải quyết các vấn đề môi trường, đặc biệt các khu, thửa đất trống chưa xây dựng, các tuyến đường chính.

TP.HCM: Giảm chôn lấp chất thải
Phân loại rác tại nguồn, tái chế chất thải là một trong những giải pháp được đưa ra nhằm kiểm soát các vấn đề tiêu cực do việc chôn lấp rác gây ra.
Chống ô nhiễm môi trường từ chất thải công nghiệp

Thực trạng ô nhiễm môi trường đang nóng lên từng ngày và có chiều hướng gia tăng đặt ra nhiều vấn đề cấp bách cần nghiên cứu, giải quyết. Đặc biệt, nhiều nhà máy, xí nghiệp liên tiếp xả chất thải công nghiệp ra môi trường gây thiệt hại không nhỏ cho đời sống người dân, phá vỡ môi trường sinh thái tự nhiên. Chính điều đó đã thôi thúc nhóm sinh viên Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng nghiên cứu, chế tạo nên thiết bị xử lý chất thải dệt nhuộm với nhiều ưu điểm thông minh. 

Xử lý rác thải nông thôn: Cần có giải pháp đồng bộ, căn cơ
Việt Nam hiện có trên 60 triệu dân sống ở vùng nông thôn, chiếm hơn 73% dân số trong cả nước. Mỗi năm khu vực nông thôn phát sinh trên 13 triệu tấn rác thải sinh hoạt, khoảng 1.300 triệu m3 nước thải sinh hoạt và khoảng 7.500 tấn vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật (BVTV). Khoảng trên 80% khối lượng rác thải, nước thải sinh hoạt và hầu hết lượng vỏ bao bì thuốc BVTV chưa được thu gom để xử lý hợp vệ sinh và xả trực tiếp vào môi trường.
Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Ngày 3-6, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) thành phố phối hợp với UBND quận Ngũ Hành Sơn tổ chức lễ phát động cấp thành phố hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6) với sự tham dự của hơn 1.500 cán bộ các sở, ngành và nhân dân phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn.

Đầu tư, cải tạo nhà máy xử lý nước rỉ rác tại Khánh Sơn: Cần giải pháp căn cơ, bền vững

Đà Nẵng đang đầu tư cải tạo Nhà máy xử lý nước rỉ rác (NRR) để xử lý triệt để ô nhiễm môi trường tại khu vực Khánh Sơn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu), trong đó, cần tính toán những giải pháp căn cơ, bền vững; tránh tái diễn đầu tư không hiệu quả như từ trước đến nay.

TP.HCM: Tìm giải pháp quản lý hiệu quả chất thải rắn sinh hoạt

Tại buổi Tọa đàm “ Giải pháp giảm ô nhiễm môi trường  tại TP.HCM” do Sở TN&MT TP.HCM và Báo Sài gòn Giải phóng tổ chức ngày 9/5,  các đại biểu đã tập trung thảo luận, tìm giải pháp quản  lý hiệu quả nguồn chất thải rắn sinh hoạt, một vấn đề luôn “nóng” của TP.HCM.