Trang chủ »Tin tức & Sự kiện » Tin tức

Tổng dọn vệ sinh môi trường, đảm bảo cảnh quan phục vụ APEC 2017
Ngày 16-10, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã có văn bản về tổng ra quân vệ sinh môi trường hưởng ứng Phong trào Ngày Chủ nhật Xanh - Sạch - Đẹp phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017
Infographic - 6 vấn đề môi trường đô thị
Theo Báo cáo hiện trạng môi trường quốc gia 2016, các đô thị nước ta đang đối mặt với 6 vấn đề môi trường nổi cộm.
Môi trường nông thôn: Ô nhiễm nhiều xử lý ít

Thực tế hiện nay, tình trạng ô nhiễm môi trường tại các vùng nông thôn đang ở mức báo động, trong khi đó, việc xử lý lại chưa đáng là bao.

TP.Đà Nẵng: Tiến hành bàn giao thùng rác cho các trường học quận Thanh Khê thực hiện tiêu chí “Trường học xanh”
Phòng Tài nguyên Môi trường quận Thanh Khê thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành bàn giao các thùng rác cho các trường tiểu học trên địa bàn quận theo tiêu chí “ Trường học Xanh”.
Bảo đảm vệ sinh môi trường phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC

Bảo đảm vệ sinh môi trường phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm xây dựng hình ảnh Đà Nẵng xanh - sạch - đẹp, góp phần tạo dấu ấn cho Năm APEC Việt Nam.

Quản lý môi trường bãi thải - Nhức nhối!
Đó là khẳng định của ông Mai Thanh Dung – Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách TN&MT (Bộ TN&MT) tại Hội thảo Quản lý bãi thải tại Việt Nam: Hiện trạng và xu hướng do Viện Chiến lược, Chính sách TN&MT phối hợp với Tập đoàn GSE tổ chức tại Hà Nội.
Tạo cảnh quan sạch đẹp đón chào APEC 2017

Hướng đến Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 11 tới, quận Hải Châu đang tập trung công tác chuẩn bị, đặc biệt là bảo đảm vệ sinh môi trường, tạo diện mạo đô thị khang trang, sạch đẹp để chào đón các nhà lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC, cùng đại diện các tập đoàn kinh tế và cơ quan truyền thông trên thế giới tụ hội tại Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Hưởng ứng chiến dịch làm thế giới sạch hơn
Ngày 23-9, UBND huyện Hòa Vang phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức mít-tinh hưởng ứng “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn” cấp thành phố với hơn 700 người tham gia.
Xử lý chất thải rắn sinh hoạt đô thị: Gắn trách nhiệm các địa phương

Để đạt được mục tiêu chất thải rắn (CTR) sinh hoạt đô thị phải được thu gom và xử lý đảm bảo môi trường 90% vào năm 2025 và 100% vào năm 2050 cũng như đáp ứng yêu cầu bảo vệ môi trường ở đô thị cần tiếp tục tăng cường trách nhiệm của các bộ, ngành, đặc biệt là các địa phương.

Thử nghiệm cơ giới hóa thu gom rác

Nhằm tăng năng suất lao động, giảm cường độ làm việc nặng nhọc của người lao động khi trực tiếp tiếp xúc với rác thải, giảm dần và tiến đến xóa bỏ các điểm tập kết nâng thùng rác trên các tuyến đường trung tâm, gây mất mỹ quan đô thị trên đường phố, Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng đã xây dựng phương án cơ giới hóa công tác thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn quận Hải Châu.