Trang chủ » Tin tức

TP.Đà Nẵng: Tiến hành bàn giao thùng rác cho các trường học quận Thanh Khê thực hiện tiêu chí “Trường học xanh”

Phòng Tài nguyên Môi trường quận Thanh Khê thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành bàn giao các thùng rác cho các trường tiểu học trên địa bàn quận theo tiêu chí “ Trường học Xanh”.

Các thùng rác được chuyển giao cho các trường học bao gồm hai thùng rác nhỏ để phân ra hai loại rác thải: rác tái chế và rác không tái chế. Rác tái chế là những loại rác như thùng giấy, đồ vật bằng nhựa, thủy tinh, vỏ lon nước ngọt, sách báo cũ… Các loại rác không tái chế bao gồm: thực phẩm, thức ăn thừa…


TP.Đà Nẵng tiến hành bàn giao thùng rác cho các trường học quận Thanh Khê thực hiện tiêu chí “Trường học xanh”

Theo ông Trần Trung Nam, Phó phòng Tài nguyên Môi trường quận Thanh Khê: Việc bố trí các thùng rác tại các trường học nhằm giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, tập thói quen phân rác tại nguồn cho các em học sinh tiểu học. Trong sinh hoạt hàng ngày tại trường trong các giờ giải lao, ra chơi, các em học sinh sẽ có ý thức phân loại rác thải và bỏ vào đúng vị trí các thùng rác được lắp đặt tại trường.

Rác thải không tái chế sẽ được nhân viên môi trường thuộc xí nghiệp môi trường các quận đến trường để thâu gom. Rác thải tái chế sẽ được nhà trường giữ lại để bán cho các cơ sở sản xuất tái chế làm quỹ kế hoạch nhỏ.

“Trường học xanh” là một tiêu chí để đánh giá chất lượng về môi trường sinh hoạt, giảng dạy, hoạt động bảo vệ môi trường dựa trên cơ sở vật chất, kỹ thuật như cây xanh, thiết kế công trình sân trường, lớp học, phòng làm việc, môi trường đất, đầu tư huy động nguồn lực; hoạt động bảo vệ môi trường như quản lý rác thải, nước thải và công tác vệ sinh, nước sạch; hoạt động giáo dục môi trường.

                                                                                                          HÔNG SƠN (Theo Moitruong.net) 

Các bản tin khác :