Trang chủ »Tin tức & Sự kiện » Tin tức

"Giải thưởng Cây Chổi Vàng": Công nhân Lê Thị Yến - 35 năm 8 tháng chưa một ngày nghỉ phép
Sau cái Tết năm 2000, tổ ấm nhỏ đầy đủ 3 người bỗng trở nên lặng lẽ và khốn khó bởi thiếu đi bóng dáng người đàn ông. Chồng cô mất vì căn bênh ung thư, để lại cô và con gái với hai bàn tay trắng.
Đốt rác phát điện, tiềm năng và hiện thực cho Việt Nam

Là một dạng công nghệ được áp dụng khá phổ biến tại các nước phát triển, đốt rác phát điện đã đem lại những hiệu quả nhất định trong việc xử lý rác, giảm ô nhiễm môi trường.

"Giải thưởng Cây Chổi Vàng": Trần Thị Hồng, Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng

Chị Trần Thị Hồng vốn là cô gái trẻ làm ruộng “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” ở vùng quê Quảng Nam mưa lũ.

Trung tâm tái chế rác thải của nhóm sinh viên Huế
Trung tâm sẽ giúp mọi người thoải mái sáng tạo, làm ra những sản phẩm phục vụ cho đời sống hằng ngày, làm những món quà lưu niệm đồ handmade tặng bạn bè hay người thân từ những đồ dùng từ rác...
"Giải thưởng Cây Chổi Vàng": Chị Lê Thị Bé - Hơn 30 năm gắn bó với nghề quét rác

Đã hơn 30 năm gắn bó với nghề quét rác, chuẩn bị bước vào tuổi nghỉ hưu, thế nhưng chị Lê Thị Bé chưa một lần không hoàn thành nhiệm vụ, dẫu cuộc sống còn nhiều lo toan, vất vả.

Công nghệ điện từ chất thải rắn là gì? Xu hướng và ứng dụng của nó

Tình hình phát sinh và xử lý chất thải rắn (CTR) ở khu vực đô thị vẫn là một trong những vấn đề môi trường nổi cộm trong nhiều năm qua trong cả nước, đặc biệt là các đô thị lớn.

Hiểm họa ung thư, dị tật từ xử lý rác bằng công nghệ đốt lạc hậu

Ngày 26/11/2017 lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh đã ra thông báo, kêu gọi các nhà đầu tư xử lý rác bằng công nghệ đốt với rất nhiều ưu đãi hết sức hấp dẫn.

Thông báo mức giá cụ thể đối với dịch vụ thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt trên địa bàn TP Đà Nẵng

Ngày 30/11/2017, Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng có thông báo số 658/MTĐT-KD về mức giá cụ thể đối với dịch vụ thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Phải coi rác thải là một nguồn tài nguyên

Chiều 1/12, tại Trụ sở cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân chủ trì Hội thảo góp ý dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Chiến lược quốc gia về quản lý tổng hợp chất thải rắn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050. Phát biểu tại Hội thảo, Bộ trưởng nhấn mạnh: Phải coi rác thải là một nguồn tài nguyên cần phải được khai thác, tái chế để mang lại lợi ích…

"Giải thưởng Cây Chổi Vàng": Nghề quét rác - Vất vả và nguy hiểm

Hình ảnh những công nhân trực tiếp làm công việc thu gom rác thải vẫn ngày ngày cần mẫn quét dọn vệ sinh, làm sạch mọi nẻo đường, góc phố ...