Trang chủ » Tin tức

Tạo cảnh quan sạch đẹp đón chào APEC 2017

Hướng đến Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 11 tới, quận Hải Châu đang tập trung công tác chuẩn bị, đặc biệt là bảo đảm vệ sinh môi trường, tạo diện mạo đô thị khang trang, sạch đẹp để chào đón các nhà lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC, cùng đại diện các tập đoàn kinh tế và cơ quan truyền thông trên thế giới tụ hội tại Đà Nẵng.


Xử lý ô nhiễm các lô đất trống
Theo Chủ tịch UBND quận Hải Châu Lê Anh, quận sẽ lên kế hoạch triển khai tháng cao điểm vào tháng 10 và tháng 11-2017 để tập trung thực hiện công tác xây dựng cảnh quan sạch đẹp tại 13 phường, nhất là các tuyến đường trọng điểm phục vụ APEC 2017 trên địa bàn. Trong tháng cao điểm này, quận chỉ đạo các ngành chức năng và 13 phường tổng rà soát công tác bảo đảm vệ sinh môi trường các tuyến đường, khu vực công cộng và các trung tâm thương mại trên địa bàn.

Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường quận Hải Châu Nguyễn Minh Huy cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, trong tháng 8 và tháng 9, quận đã ra quân thực hiện công tác dọn cỏ, giá hạ, xà bần và quây rào tôn tại 5 lô đất trống trên đường Như Nguyệt, 3 lô đất ven sông đường 2 Tháng 9 và một số lô đất trống ngã tư đường Nguyễn Văn Linh-Hoàng Diệu, Nguyễn Văn Linh-Huỳnh Thúc Kháng, khu công viên phía bắc Đài Tưởng niệm thành phố, đường dẫn lên cầu Tiên Sơn và cầu Hòa Xuân…


Đường Nguyễn Văn Linh, một trong những tuyến đường trọng điểm phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, được bảo đảm vệ sinh môi trường, cảnh quan sạch đẹp.

“Hiện nay, Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các phường tiếp tục theo dõi, giám sát và kiểm tra các lô đất trống đã dọn vệ sinh môi trường và rào tôn tạo cảnh quan sạch đẹp. Nếu xuất hiện tình trạng mất vệ sinh trở lại, quận sẽ tiếp tục có biện pháp xử lý kịp thời”, ông Nguyễn Minh Huy khẳng định. Đối với các bãi tập kết rác tạm, quận tiến hành rà soát và có giải pháp che chắn để tạo cảnh quan văn minh.

Hiện 13 phường của quận Hải Châu đang tập trung thực hiện công tác bảo đảm trật tự vỉa hè và vệ sinh môi trường theo chỉ đạo của Quận ủy từ đầu năm. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Bình Thuận Lê Quý Hà cho biết, địa phương tăng cường phối hợp với quận để chỉ đạo các lực lượng chức năng giám sát bảo đảm cảnh quan môi trường trên các tuyến đường lớn, trong đó trọng điểm là đường 2 Tháng 9. Còn theo Chủ tịch UBND phường Hòa Thuận Tây Đặng Công Tâm, phường sẽ tăng cường giám sát và xử lý vi phạm đổ giá hạ, xà bần trái phép. Cùng với đó là tuyên truyền để nhân dân ra quân thực hiện tốt phong trào Ngày Chủ nhật xanh-sạch-đẹp.

Không để tái diễn lấn chiếm vỉa hè
Để giải quyết tình trạng buôn bán hàng rong, chèo kéo du khách, Chủ tịch UBND phường Thạch Thang Trần Thế Sơn cho biết, phường tập trung chỉ đạo tổ trật tự quy tắc đô thị phường hằng ngày tiến hành kiểm tra trên các tuyến đường, xử lý dứt điểm vi phạm, không để tái diễn tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường gây mất trật tự đô thị. Ngoài phường Thạch Thang, các phường Thuận Phước, Hải Châu 1, Hải Châu 2, Nam Dương, Phước Ninh… cũng tăng cường lập lại trật tự đô thị trên các tuyến đường. Trong đó, tập trung rà soát, thống kê các hộ kinh doanh, buôn bán không cố định để đề xuất quận có giải pháp tháo gỡ.

Trong tháng cao điểm, ngoài các biện pháp tuyên truyền để người dân chấp hành quy định bảo đảm vệ sinh môi trường, cùng tham gia dọn dẹp khu dân cư xanh-sạch-đẹp, tổ xử lý vi phạm hành chính về lĩnh vực môi trường quận Hải Châu cũng sẽ tăng cường công tác kiểm tra, xử phạt vi phạm theo quy định của pháp luật.

Theo ông Nguyễn Minh Huy, quận Hải Châu đang đề xuất UBND thành phố chỉ đạo Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng thay thế các thùng rác cũ bằng các thùng rác mới tại một số tuyến đường trọng điểm phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 trên địa bàn quận Hải Châu. Hiện nay đang là cao điểm của các hoạt động xây dựng, do vậy quận Hải Châu đề nghị các địa điểm thi công công trình xây dựng cần giảm thời gian lưu cữu, tập kết vật liệu không quá 2 ngày để bảo đảm các tuyến đường sạch đẹp, thông thoáng, nhất là trong thời gian cao điểm diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC.

                                                                                                 Bài và ảnh: VIỆT DŨNG (Báo Đà Nẵng) 

Các bản tin khác :