Trang chủ »Tin tức & Sự kiện » Tin tức

Bảo vệ môi trường từ hộ gia đình
Bảo vệ môi trường phải bắt đầu từ nhân dân, từng hộ gia đình. Bởi gia đình là tế bào của xã hội, tế bào có khỏe mới hình thành nên một xã hội khỏe. 
TP.HCM: Nhân rộng mô hình ép rác kín

Trạm ép rác kín do Xí nghiệp Cơ khí ô tô chuyên dùng An Lạc (thuộc Tổng công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn - Samco) nghiên cứu được đánh giá rất phù hợp với điều kiện tại TP.HCM và cần đầu tư dài hạn để nhân rộng.

Thắt chặt quy chuẩn về chất thải nguy hại

Hiện nay, Bộ TN&MT đang rà soát, sửa đổi các quy chuẩn về quản lý chất thải nguy hại (CTNH) nhằm đáp ứng yêu cầu bảo vệ môi trường trong phát triển kinh tế.

Nhiều hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2017

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa ban hành Công văn số 4313/BTNMT-TCMT về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2017.

Đà Nẵng tiến hành triển khai phân loại rác tại nguồn
Từ ngày 1/11 – 30/12/2018, UBND thành phố Đà Nẵng sẽ triển khai kế hoạch thí điểm phân rác thải tại nguồn thuộc dự án “Quản lý chất thải rắn nhằm thúc đẩy việc phân loại và tái chế tại thành phố Đà Nẵng” do JICA tài trợ.
"Tình yêu cỏ cây" của người Đà Nẵng

“Môi trường là của chung, bởi vậy, nếu không có sự chung tay của cộng đồng thì dù chính quyền có cố gắng cũng không thể xây dựng một môi trường bền vững. Với Đà Nẵng, ý thức bảo vệ môi trường đã “ngấm” vào mỗi người dân từ rất lâu rồi và nó đã biến thành hành động” - Giám đốc Sở TN&MT TP. Đà Nẵng Lê Quang Nam nói với tôi trong một lần gặp mới đây.

Ô nhiễm môi trường đô thị tiếp tục là bài toán khó
Sự tăng trưởng các ngành kinh tế ở khu vực đô thị cũng như quá trình sử dụng và tiêu thụ năng lượng đang tạo ra sức ép lớn, gây nên tình trạng ô nhiễm nặng nề hơn đối với môi trường đô thị. Đó là những vấn đề nổi cộm trong lễ công bố Báo cáo hiện trạng môi trường quốc gia năm 2016 chuyên đề “Môi trường đô thị” diễn ra hồi hạ tuần tháng 7-2017 tại trụ sở của Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Đà Nẵng: Nhiều mô hình bảo vệ môi trường hiệu quả

Từ khi triển khai đề án Thành phố môi trường (năm 2008), đến nay, toàn thành phố Đà Nẵng có 07 mô hình bảo vệ môi trường tiêu biểu, có quy mô, sức ảnh hưởng và đem lại nhiều hiệu quả cao. Sự hiện diện của nhiều mô hình bảo vệ môi trường trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã thể hiện rõ quan điểm thống nhất trong chỉ đạo, điều hành và phối hợp chặt chẽ của các cấp chính quyền, sở, ban, nghành, hội, đoàn thể, đồng thời là sự quan tâm tích cực của cộng đồng trong công tác quản lý, bảo vệ môi trường ở cấp cơ sở.

Công bố Báo cáo hiện trạng môi trường quốc gia 2016: Môi trường đô thị

Tháng 7/2017, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức buổi lễ công bố báo cáo hiện trạng môi trường quốc gia năm 2016 với chủ đề môi trường đô thị. Báo cáo đã khái quát tổng quan phát triển đô thị Việt Nam, đồng thời phân tích, đánh giá thực trạng bức tranh ô nhiễm môi trường của các đô thị hiện nay như (môi trường đất, môi trường không khí, môi trường nước, tác động của ô nhiễm môi trường đô thị…); những vấn đề môi trường đô thị nổi cộm và đề xuất giải pháp. Báo cáo cũng nêu sự cố môi trường nổi cộm năm 2016 và một số bài học kinh nghiệm…

Chấn chỉnh tình trạng đốt rác bừa bãi

Thời gian qua, ở nhiều khu dân cư (KDC) vẫn xảy ra tình trạng đốt rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường và nguy cơ cháy nổ.