Trang chủ »Tin tức & Sự kiện » Tin tức

Liên Chiểu: Tạo sắc diện mới cho các tuyến phố

Thời gian qua, UBND quận Liên Chiểu đã triển khai nghiêm túc chủ trương của UBND thành phố về việc dọn vệ sinh môi trường (VSMT), thực hiện “Ngày Chủ nhật xanh - sạch - đẹp”, hưởng ứng Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, qua đó mang lại sắc diện mới cho các tuyến phố.

Xử phạt hành vi xả rác: Lợi đơn, lợi kép

Từ ngày 1-2-2017, Nghị định 155/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đã chính thức có hiệu lực thi hành. Tuy nhiên, đã hơn 9 tháng trôi qua, việc xử phạt vi phạm trong lĩnh vực này vẫn còn nhiều bất cập.

Thu gom gần 1.100 tấn rác tại bãi biển
Sau cơn bão số 12, chính quyền, đoàn thể và nhân dân các quận trên địa bàn TP Đà Nẵng đã tổ chức tổng dọn vệ sinh môi trường, thu gom gần 1.100 tấn rác tại bãi biển
"Đại sứ môi trường" thầm lặng của APEC

"Nói thật với anh, người lao động chúng tôi không cắt nghĩa cụ thể được APEC là gì. Chỉ biết đó là việc lớn của đất nước. Vất vả một tí mà thành phố tươm tất, sạch sẽ thì nước mình cũng đẹp mặt với người ta", chị trò chuyện vội vàng rồi tranh thủ lúc chưa có xe qua nhanh chóng tiếp cận những đoạn đường ưu tiên. Tiếng chổi, tiếng rì rầm của chiếc xe thùng vẫn miệt mài trên những cung đường quen thuộc. Bây giờ đã là những thời khắc chuyển giao giữa ngày cũ và ngày mới.

Chung tay dọn vệ sinh sau lũ lụt
Ngày 8-11, nhiều địa phương, đơn vị tiếp tục các hoạt động hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nước uống và dọn vệ sinh môi trường.
Chuyện về những “thiên sứ môi trường” trong cơn bão số 12

Để Đà Nẵng trở thành thành phố đáng sống, thành phố môi trường không thể không ghi nhận những sự hy sinh thầm lặng của anh chị em công nhân môi trường Đà Nẵng.

Đà Nẵng: "Khoác áo mới" đón chào APEC 2017
Hướng đến Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 11, TP. Đà Nẵng đã tập trung chỉnh trang đô thị đảm bảo vệ sinh môi trường, tạo diện mạo đô thị khang trang, sạch đẹp. Đến nay, công tác này cơ bản đã được hoàn tất. Một thành phố với diện mạo xanh - sạch - đẹp đang dần hiện rõ.
Tổng ra quân thực hiện Phong trào Ngày Chủ nhật Xanh - Sạch - Đẹp

Nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đang đến gần, sáng 28-10, UBND thành phố tổ chức Lễ phát động Tổng ra quân cấp thành phố thực hiện Phong trào Ngày Chủ nhật Xanh - Sạch - Đẹp. Tham dự buổi lễ có Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, các Phó Chủ tịch UBND thành phố: Hồ Kỳ Minh, Nguyễn Ngọc Tuấn, Trần Văn Miên cùng hơn 2.000 cán bộ, học sinh, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân quận Ngũ Hành Sơn.

Sân Chơi Xanh vui học phân loại rác thải
Câu lạc bộ Thế Hệ Xanh RMIT đã mang đến sáng kiến về một Sân Chơi Xanh, nơi các em học cách phân loại rác thải thông qua một loạt các trò chơi ngoài trời vui nhộn. Sự kiện vừa diễn ra sáng nay (21/10) tại Nhà thi đấu trường đại học RMIT - cơ sở Nam Sài Gòn. 
Quận Sơn Trà tổng dọn vệ sinh, che chắn các lô đất trống
Sáng 22-10, hơn 3.000 cán bộ, nhân dân trên địa bàn quận Sơn Trà đồng loạt ra quân dọn vệ sinh môi trường trên vỉa hè, dải phân cách và phối hợp với các đơn vị thi công lắp đặt các tấm panô che chắn các lô đất trống nhằm phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.