Trang chủ » Tin tức

Chung tay dọn vệ sinh sau lũ lụt

Ngày 8-11, nhiều địa phương, đơn vị tiếp tục các hoạt động hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nước uống và dọn vệ sinh môi trường.

Ngay sau khi lũ rút, Trường Quân sự Quân khu 5 đã huy động gần 500 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) về các vùng thấp trũng của huyện Hòa Vang như các xã Hòa Châu, Hòa Tiến, Hòa Phước…, giúp người dân dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại khu vực dân cư và giúp các trường học cọ rửa bùn đất, sắp xếp bàn ghế để học sinh sớm trở lại trường. Ông Nguyễn Ngọc Trúc, Chủ tịch UBND xã Hòa Tiến cho biết: “Nhờ CBCS Tiểu đoàn 1, Trường Quân sự Quân khu 5 giúp sức nên toàn tuyến đường ĐH.409 đã thông. Nhiều đơn vị, nhà hảo tâm đã liên hệ để tặng khoảng 1.500 suất quà, chủ yếu là lương thực, thực phẩm và nước uống cho các hộ dân bị thiệt hại nặng do lũ”.


Đoàn viên thanh niên cùng các đơn vị thu dọn rác biển dưới trời mưa tại địa bàn quận Thanh Khê. Ảnh: THANH TÌNH

Trong khi đó, theo UBND phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ), phường đã chuyển 110 thùng mì tôm cho người dân tổ 89 và khu vực Cồn Dầu; đồng thời, lực lượng chức năng của phường tiếp tục túc trực, giúp nhân dân ứng phó với mưa, lũ và dọn vệ sinh.

Ở quận Ngũ Hành Sơn, ông Huỳnh Kim, Chủ tịch UBND phường Hòa Quý cho hay: “Quận Ngũ Hành Sơn tiếp tục chuyển về phường 200 thùng mì tôm và 500 thùng nước uống để cấp cho người dân vùng bị ngập lũ. Quận đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tranh thủ thời tiết thuận lợi dọn vệ sinh môi trường”.


Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 1, Trường Quân sự Quân khu 5, thu dọn bèo làm tắc nghẽn dòng chảy, nước chảy cắt qua đường ĐH.409. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Trước tình trạng lũ mang nhiều rác tấp vào các bãi biển Thọ Quang, Mân Thái, Phước Mỹ, UBND quận Sơn Trà chỉ đạo các phường phối hợp với Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng huy động hàng trăm người nhặt, thu gom rác thải. “Đến nay đã thu gom hơn 300 tấn rác thải tấp vào các bãi biển. Ngày 8-11, mặc dù rác tấp vào bãi biển ít nhưng có hơn 100 người tham gia thu nhặt rác. Trong những ngày đến, địa phương phối hợp với các đơn vị chức năng và lực lượng tình nguyện tiếp tục ra quân nhặt, thu gom rác”, bà Trần Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết.

Dọc tuyến đường Nguyễn Tất Thành thuộc địa bàn các quận Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu, từ 7 giờ ngày 8-11, hàng ngàn đoàn viên, thanh niên, học sinh và các lực lượng chức năng đã có mặt để dọn rác. Chiều 8-11, tại các tuyến đường Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, Hoàng Sa, Nguyễn Văn Thoại, các đơn vị Quận Đoàn Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn; Đoàn Thanh niên các trường Cao đẳng (CĐ) Nghề, CĐ Lương thực - Thực phẩm, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), CĐ Du lịch, CĐ Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt - Hàn… tiếp tục ra quân dọn dẹp rác thải.

                                                                                                      HOÀNG HIỆP - THANH TÌNH (Báo Đà Nẵng) 

Các bản tin khác :