Trang chủ » Tin tức

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Ngày 3-6, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) thành phố phối hợp với UBND quận Ngũ Hành Sơn tổ chức lễ phát động cấp thành phố hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6) với sự tham dự của hơn 1.500 cán bộ các sở, ngành và nhân dân phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn.


Chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm nay là “Sống hài hòa với thiên nhiên” nhằm kêu gọi, khuyến khích cộng đồng gắn bó hữu cơ với thiên nhiên, từ đó cảm nhận được vẻ đẹp cũng như tầm quan trọng của thiên nhiên đối với cuộc sống; đồng thời chia sẻ, tiếp nối lời kêu gọi bảo vệ Trái đất, bảo vệ mối quan hệ hài hòa, bền vững giữa con người và thiên nhiên. Tháng hành động vì môi trường ở Đà Nẵng năm nay theo tinh thần chỉ đạo của Bộ TN&MT diễn ra từ ngày 1-6 đến 31-7 với nhiều hoạt động thiết thực, là cơ hội để các tổ chức tình nguyện, câu lạc bộ môi trường tiếp tục nhân rộng mô hình của mình khắp nơi trên địa bàn thành phố.

Tại buổi lễ, ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở TN&MT kêu gọi tất cả các cơ quan, ban, ngành, địa phương, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân trên địa bàn thành phố hành động vì thiên nhiên và môi trường; ra quân bảo đảm vệ sinh môi trường, tiếp tục triển khai hiệu quả phong trào “Ngày Chủ nhật xanh - sạch - đẹp”, làm đẹp cho thành phố và chào mừng Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.


Tổng dọn vệ sinh môi trường vỉa hè địa bàn Q. Sơn Trà. (Ảnh: Thanh Hà - Chi cục Bảo vệ Môi trường TP Đà Nẵng)

Giám đốc Sở TN&MT cũng kêu gọi các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình tổ chức thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến bảo tồn đa dạng sinh học, bảo đảm các hệ sinh thái, đặc biệt là tại các khu bảo tồn, khu bảo vệ cảnh quan và vùng đệm khu bảo tồn trên địa bàn thành phố… Cũng tại buổi lễ, Sở TN&MT trao bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 11 tập thể, 12 cá nhân và truy tặng bằng khen cho một cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Ngày Chủ nhật xanh - sạch - đẹp năm 2016. Sau buổi lễ, các đơn vị, các tổ chức và nhân dân tham gia dọn vệ sinh trên các tuyến đường trọng điểm về môi trường thuộc phường Hòa Hải.

Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Ngày Chủ nhật xanh - sạch - đẹp năm 2016 (Ảnh: Công thông tin điện tử TP Đà Nẵng)

* Sáng cùng ngày, Ban quản lý các khu công nghiệp (KCN) và chế xuất Đà Nẵng tổ chức dọn vệ sinh môi trường tại các KCN. Gần 1.100 công nhân KCN Hòa Khánh, 100 công nhân KCN Hòa Khánh mở rộng, 200 công nhân KCN Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng đã dọn vệ sinh môi trường tại các tuyến đường nơi các công ty đóng chân. 50 lao động của Công ty CP đầu tư KCN Hòa Cầm cũng đã hưởng ứng chiến dịch Ngày môi trường thế giới.

* Sáng 4-6, tại Công viên Bắc Tượng đài đường 2 Tháng 9, UBND quận Hải Châu tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường” và Ngày Môi trường thế giới (5-6) với gần 600 người tham dự.



Ra quân dọn dẹp vệ sinh trên các tuyến đường trọng điểm về môi trường thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn. (Ảnh: Công thông tin điện tử TP Đà Nẵng)

Đại diện UBND quận Hải Châu cho biết, ngoài mít-tinh và ra quân dọn vệ sinh, UBND quận cũng đã đề nghị UBND 13 phường thuộc quận treo các băng-rôn tuyên truyền tại đơn vị và các điểm công cộng để hưởng ứng phong trào. UBND các phường cũng đồng loạt ra quân làm sạch môi trường trên địa bàn phường, tập trung vào các lô đất trống gây ô nhiễm. UBND quận Hải Châu cũng đề nghị các ngành chức năng, UBND các phường, cơ quan trên địa bàn quận tiếp tục duy trì và triển khai hiệu quả phong trào Ngày Chủ nhật xanh - sạch - đẹp; lồng ghép các nội dung hoạt động của ngành, đơn vị gắn kết với việc các kế hoạch bảo vệ môi trường, năm văn hóa - văn minh đô thị; lồng ghép các nội dung của kế hoạch phát triển, kinh tế - xã hội trên địa bàn phường gắn liền với các phong trào như: “Xây dựng phường thân thiện với môi trường”, “Tổ dân phố không rác”, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị tại hộ gia đình, khu dân cư…


                                                                                                                    THANH TÌNH (Báo Đà Nẵng)

* Sáng 4-6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Hải Châu tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới tại khu vực Nghĩa trủng Khuê Trung. Bà Hồ Thị Huệ, Chủ tịch Hội LHPN quận Hải Châu, kêu gọi toàn thể chị em phụ nữ trên địa bàn quận phát huy sức mạnh tập thể cộng đồng, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, nâng cao tinh thần cảnh giác, gương mẫu đi đầu, mỗi hội viên phụ nữ là những thành viên tích cực trong các hoạt động bảo vệ môi trường. Vì vậy, mỗi gia đình phải thực hiện nghiêm việc không vứt rác bừa bãi, phải thu gom và đổ rác đúng nơi quy định, không đổ nước thải ra đường, góc phố, nơi công cộng; trồng cây xanh góp phần làm giảm ô nhiễm, suy thoái môi trường và tạo cảnh quan sạch, đẹp… Sau buổi lễ, hội viên Hội phụ nữ quận Hải Châu dọn vệ sinh môi trường tại lô đất trống đường Nguyễn Văn Linh.

                                                                                                                     NGỌC PHÚ (Báo Đà Nẵng)

* Sáng 4-6, Hội Cựu chiến binh (CCB) phường An Khê (quận Thanh Khê) ra mắt CLB Môi trường 1, 2 An Xuân với  21 thành viên, gồm 14 hội viên CCB và đại diện các đoàn thể trong khu dân cư. CLB làm nòng cốt trong các ngày chủ nhật xanh-sạch-đẹp hằng tuần, tổ chức hoạt động bảo vệ môi trường như khơi thông cống rãnh, dọn vệ sinh khu vực công cộng, hướng dẫn các hộ dân trồng và chăm sóc hoa, cây cảnh phía trước nhà, tuyên truyền vận động nhân dân giữ gìn mỹ quan đô thị, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, không che chắn làm khuất tầm nhìn của lái xe.

Sau lễ ra mắt, đông đảo CCB, nhân dân địa phương và bộ đội Tiểu đoàn Hóa học 906 (đơn vị kết nghĩa với phường An Khê) ra quân tổng dọn vệ sinh vỉa hè các tuyến đường Nguyễn Phước Thái, Lý Triện, Cần Giuộc, kênh Phần Lăng và các điểm công cộng trên địa bàn phường.

                                                                                                                     LÊ VĂN THƠM (Báo Đà Nẵng)

 

Các bản tin khác :