Trang chủ »Tin tức & Sự kiện » Tin tức

Kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường biển qua Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2018
Thực hiện chỉ đạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, sáng 12/7, tại Hà Nội, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia phối hợp với Trung tâm Tin tức VTV24, Hãng hàng không Vietjet và các đơn vị tổ chức họp báo Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2018 và phát động Cuộc thi thiết kế Poster và sáng kiến “Hãy làm sạch biển”.
Ngành Du lịch bị đẩy lùi vì ô nhiễm môi trường

Các hoạt động du lịch ảnh hưởng đến môi trường sinh thái, cảnh quan tự nhiên của biển và các vườn quốc gia. Tình trạng ô nhiễm môi trường tác động trở lại đẩy lùi ngành Du lịch.

Thủ tướng Ấn Độ quyết tâm “khai tử” nhựa dùng một lần vào năm 2022

Đứng trước tình trạng môi trường ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, mới đây Thủ tướng Ấn Độ đã công bố nước này sẽ chấm dứt sử dụng tất cả loại nhựa dùng một lần ở nước này vào năm 2022.

Chung tay giảm ô nhiễm "trắng"

Trong Tháng hành động về môi trường, bên cạnh nhiều hoạt động ra quân rầm rộ về thu gom rác thải, nhất là túi nilon và rác thải nhựa ở ven bờ biển, sông, vịnh, hồ…, các sở, ngành và đơn vị chức năng còn phối hợp với các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân chung tay làm giảm ô nhiễm “trắng” ngay từ đầu nguồn sử dụng.

Bế mạc Hội nghị lần thứ 6 của Đại Hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu

Chiều 28-6, Kỳ họp lần thứ 6 của Đại Hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF6) họp phiên bế mạc, chính thức khép lại một kỳ họp thành công tốt đẹp. Với vai trò chủ nhà đăng cai tổ chức Kỳ họp Đại hội đồng và các sự kiện liên quan, Việt Nam đã có đóng góp quan trọng vào thành công chung của kỳ họp.

Bộ TN&MT phát động chương trình “Chung tay bảo vệ đại dương”

Sáng 26/6, trong khuôn khổ GEF6 đang diễn ra tại TP. Đà Nẵng, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với UBND TP. Đà Nẵng tổ chức Chương trình “Chung tay bảo vệ đại dương”.

Khai mạc Phiên họp Hội đồng lần thứ 54 của Quỹ Môi trường toàn cầu

Sáng 24-6, trong khuôn khổ Kỳ họp lần thứ 6 Đại hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF6) tại Đà Nẵng, Phiên họp Hội đồng lần thứ 54 của Quỹ Môi trường toàn cầu đã khai mạc với sự tham dự của hơn 500 đại biểu đến từ các quốc gia, các cơ quan của Liên hợp quốc, các tổ chức quốc tế và các tổ chức phi chính phủ.

Kỳ họp Đại hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu lần thứ 6 (GEF 6) tại Đà Nẵng: Tuần lễ xanh và thân thiện môi trường
Chiều 21-6, thông tin từ Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, tham dự kỳ họp Đại hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu lần thứ 6 (GEF 6) từ ngày 23 đến 29-6 tại Đà Nẵng sẽ có 3 tổng thống, 1 phó thủ tướng, 80 bộ trưởng của 183 quốc gia tham gia.
Thái Bình Dương đang ngập ngụa trong đảo rác của nhân loại

Một khối lượng rác khổng lồ đến 79.000 tấn đang tập hợp lại ở biển Thái Bình Dương, đe dọa môi trường sinh sống của các loài sinh vật biển và con người.

Đại học Bách khoa Hà Nội nghiên cứu thành công túi nilon tự hủy từ… bột sắn

Trung tâm nghiên cứu Vật liệu Polymo thuộc Đại Học Bách Khoa Hà Nội đã nghiên cứu thành công loại túi nilon tự hủy được làm từ bột sắn. Loại túi này được cho là bền và dai hơn túi nilon thông thường.