Trang chủ »Tin tức & Sự kiện » Tin tức

VIDEO: Những hình ảnh biết nói về 'ô nhiễm trắng' - rác thải nhựa

Hành tinh của chúng ta đang dần bị hủy hoại bởi rác thải nhựa. Những hình ảnh sau đây sẽ khiến bất cứ ai trong chúng ta phải suy ngẫm.

Hướng đến các giải pháp không rác thải
Mỗi ngày người dân Việt Nam thải chừng 2.500 tấn rác thải nhựa, trong đó có rất nhiều túi ni-lông. Trung bình mỗi một phút có đến 1.000 túi ni-lông được sử dụng và chỉ có 27% trong số đó đưa vào tái chế. Trong khi đó, một số công trình xử lý rác thải được đầu tư hàng tỉ đồng chưa kịp vận hành đã rơi vào tình trạng “đắp chiếu” hoặc hoạt động không hiệu quả…
Thông báo tuyển dụng
Hiện nay Công ty đang cần tuyển dụng lao động phổ thông làm việc trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Ứng viên quan tâm xin xem chi tiết nội dung Thông báo tuyển dụng.
Phân loại rác thải tại nguồn: Yêu cầu bức thiết - Bài cuối: Trả món nợ "treo" 10 năm
Việc thực hiện đồng loạt phân loại rác tại nguồn trên toàn địa bàn thành phố từ giữa năm 2019 dẫu còn nhiều băn khoăn, lo lắng và còn nhiều khó khăn, nhưng đây được ví như là trả món nợ “treo” 10 năm nay của đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường”.
Những thùng rác bảo vệ môi trường

Bằng việc tận dụng thùng sơn cũ bỏ đi rồi chùi rửa, sơn lại làm thùng đựng rác có nắp đậy, chị em ở khu dân cư đã góp phần tạo mỹ quan đô thị cho nơi mình sinh sống.

Đà Nẵng ra quân hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn

Ngày 29/9, tại bãi tắm Tân Trà (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), gần 100 công nhân Công ty Môi trường Đô thị Đà Nẵng và Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP Đà Nẵng đã ra quân thu dọn rác tấp vào bãi biển để bảo đảm cảnh quan du lịch và vệ sinh môi trường.

Thanh niên Đà Nẵng tiên phong bảo vệ môi trường
Chưa bao giờ, bài toán về môi trường lại trở nên nóng như hiện nay. Rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa cũng như tác động của chúng đối với môi trường, cuộc sống, đại dương... đang trở thành vấn đề toàn cầu. 
Vì Sơn Trà sạch, đẹp hơn

Mỗi sáng chủ nhật, các bạn trẻ Đà Nẵng lại lên Sơn Trà nhặt rác vì ước mong Sơn Trà thêm sạch, đẹp hơn. Việc làm của họ thu hút sự chung tay của du khách trong và ngoài nước.

Hoàng Mai (Hà Nội): Biến điểm đen về rác thành vườn hoa khoe sắc
Từ một điểm đen về rác thải, phế thải dọc đê Nguyễn Khoái, giờ đây khi đi qua tuyến đê thuộc địa bàn phường Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội nhiều người không khỏi ngỡ ngàng bởi hai bên triền đê không còn hình ảnh rác thải bừa bãi nữa mà là những vườn hoa với đủ các màu sắc khác nhau.
Đà Nẵng đạt danh hiệu Thành phố Xanh quốc gia Việt Nam

Ngày 12-7, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, vượt qua rất nhiều tiêu chí khắt khe của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới (WWF), Đà Nẵng đã chính thức trở thành Thành phố Xanh Quốc gia của Việt Nam năm 2018.