Trang chủ » Tin tức

Kỳ họp Đại hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu lần thứ 6 (GEF 6) tại Đà Nẵng: Tuần lễ xanh và thân thiện môi trường

Chiều 21-6, thông tin từ Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, tham dự kỳ họp Đại hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu lần thứ 6 (GEF 6) từ ngày 23 đến 29-6 tại Đà Nẵng sẽ có 3 tổng thống, 1 phó thủ tướng, 80 bộ trưởng của 183 quốc gia tham gia.

Trong 2 ngày 27 và 28-6, sẽ có 2.000 lượt đại biểu đến từ các quốc gia và tổ chức quốc tế tham dự phiên họp Đại hội đồng GEF 6 và hội nghị bàn tròn cấp cao. Các phiên họp, sự kiện trong khuôn khổ GEF 6 chủ yếu được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Ariyana. Sự kiện này càng khẳng định tầm vóc cũng như uy tín và quyết tâm, cam kết mạnh mẽ của Việt Nam về phát triển bền vững, đặc biệt trong việc thực hiện các cam kết quốc tế của Việt Nam về môi trường.

Theo yêu cầu của Ban tổ chức GEF 6, trong tất cả các phiên hội nghị, làm việc tuyệt đối không sử dụng các loại nước uống đóng chai (nhựa) thông thường, không sử dụng ống hút nước bằng nhựa. Ly uống nước được đề nghị sử dụng là ly giấy hoặc ly thủy tinh. Ban tổ chức cũng yêu cầu, nếu các đồ dùng sử dụng chỉ một lần thì phải là vật dụng dễ phân hủy nếu thải ra môi trường tự nhiên, còn vật dụng khác thì phải là vật dụng dùng nhiều lần, có độ bền cao; hạn chế thấp nhất việc sử dụng các loại đồ dùng chỉ dùng một lần nhưng khi bỏ, thải ra môi trường thì gây tác động xấu đến môi trường, hệ sinh thái.


Logo chính thức của GEF6

Đối với các vật dụng bao bì để chứa, thu gom rác trong những ngày diễn ra  GEF 6, sẽ không dùng các loại túi nilon thông thường hay bao nhựa tổng hợp mà khuyến khích sử dụng túi, bao bằng giấy. Đồng thời, phương tiện tiếp nhận, vận chuyển rác thải cũng được yêu cầu là có động cơ sử dụng các nguồn năng lượng sạch như: ắc-quy, năng lượng mặt trời… và thực hiện phân loại rác thải ngay tại nguồn.

Các yêu cầu trên xuất phát từ nội dung trọng tâm của GEF 6 là cùng chia sẻ ý tưởng, giải pháp và hành động cần thiết hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường toàn cầu, ưu tiên sẽ tập trung giải quyết các vấn đề môi trường cấp bách nhất trên toàn cầu hiện nay. Bên cạnh đó, vấn nạn ô nhiễm rác thải nhựa trên biển là một trong những nội dung của chương trình nghị sự kỳ họp lần này. Đặc biệt, tiểu ban lễ tân GEF 6 còn đề nghị Trung tâm Hội nghị quốc tế Ariyana sử dụng các thiết bị làm nóng nước từ năng lượng mặt trời để phục vụ đại biểu.

Đặc biệt, đối với chiếu sáng, Trung tâm Hội nghị quốc tế Ariyana Đà Nẵng đang sử dụng các hệ thống thông minh để tự động tắt nguồn sáng khi không có ai làm việc hay đi lại trong khu vực và các loại thiết bị chiếu sáng tiết kiệm điện năng.

                                                                                                    HOÀNG HIỆP (Báo Đà Nẵng) 

Các bản tin khác :