Trang chủ » Hoạt động công ty

Khẩn trương triển khai công tác vệ sinh môi trường phục vụ Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng DIFF 2018

Tiếp nối thành công của năm 2017, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm 2018 đã trở lại phục vụ người dân và du khách tại TP Đà Nẵng. Vinh dự là đơn vị nhiều năm đảm nhận công tác vệ sinh môi trường cho Lễ hội, Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng đang khẩn trương hoàn tất các hạng mục công việc còn lại khi Lễ hội chỉ còn vài ngày nữa là chính thức bắt đầu.


Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng DIFF 2018 diễn ra từ ngày 30/4/2018 đến 30/6/2018 với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” với sự tham dự của 8 đội Bồ Đào Nha, Hồng Kông, Pháp, Mỹ, Ý, Ba Lan, Thụy Điển và chủ nhà Đà Nẵng – Việt Nam. Để phục vụ công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố trong suốt 02 tháng diễn ra Lễ hội một cách chu đáo, và gây ấn tượng với du khách, Công ty đã sớm xây dựng kế hoạch vệ sinh môi trường chi tiết. Trong đó, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị trực thuộc, đặc biệt là các Xí nghiệp Môi trường (XNMT) ở các địa bàn trọng điểm diễn ra Lễ hội như Sơn Trà, Hải Châu.


Lắp đặt nhà vệ sinh công cộng khu vực khán đài

Theo đó, ngoài công tác thực hiện vệ sinh đô thị thường xuyên, các XNMT tăng cường phối hợp với các tổ chức đoàn thể chính quyền địa phương để thực hiện các công việc như: Thu dọn đất đá, xà bần vô chủ, lưu cửu trên vỉa hè, đường phố; Tăng cường quét dọn vệ sinh sạch sẽ không để rác lá cây, phế thải xây dựng lưu lại trên đường phố; Thực hiện di chuyển và tập kết nâng gắp thùng rác một cách hợp lý, quét dọn điểm nâng sạch sẽ, gọn gàng không để thùng rác dưới lòng đường quá thời gian quy định; Tổng dọn vệ sinh xung quanh khu vực nhà vệ sinh cố định kiểm tra bảo dưỡng và mở cửa phục vụ 24/24 giờ hằng ngày.

Để phục vụ cho DIFF 2018, Công ty dự kiến huy động gần 130 công nhân nhằm đảm bảo cảnh quan vệ sinh môi trường trước, trong và sau mỗi đêm thi, phấn đấu hoàn thành công tác thu gom, vận chuyển rác thải trước 05h00 sáng ngày hôm sau của mỗi đêm thi.  Đặc biệt tập trung số lượng lớn công nhân phục vụ tại khu vực bắn pháo hoa (Cảng Sông Hàn) và khu vực khán đài A, B tại đường Trần Hưng Đạo. Các Xí nghiệp Môi trường cũng được giao nhiệm vụ cụ thể trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội. Đặc biệt là địa bàn XNMT Hải Châu, XNMT Sơn Trà. Đây là những đơn vị phụ trách địa bàn sẽ diễn ra các hoạt động chính và phụ trợ của Lễ hội.

Công tác thu gom rác trên sông Hàn cũng được tăng cường bởi khu vực này là sân khấu chính để những màn trình diễn của các đội thi càng thêm rực rỡ. XNMT Sông Biển sẽ thực hiện tổng dọn vớt rác trước 01 ngày mỗi đợt bắn. Trong các ngày tổ chức thi thực hiện vớt rác khu vực khán đài lúc 10h00 sáng và duy trì đến 15h00. Đồng thời tăng cường duy trì vệ sinh các tuyến biển du lịch nhằm đảm bảo vệ sinh cho các hoạt động phụ trợ Lễ hội trên biển, đặc biệt khu vực công viên Biển Đông, các bãi tắm công cộng phục vụ cho người dân và khách tham quan du lịch.


Thực hiện công tác vệ sinh môi trường khu vực khán đài

Công ty cũng có kế hoạch lắp đặt thùng rác và các nhà vệ sinh di động phục vụ trong thời gian diễn ra Lễ hội. Theo đó, XNMT Sơn Trà lắp đặt 70 thùng rác 240 lít mới và tổ chức thu gom rác hàng ngày tại khu vực khán đài. Đồng thời XNMT Hải Châu lắp đặt 06 thùng rác 660 lít tại điểm bắn pháo trong thời gian từ 20/4/2018 đến 30/6/2018. Xí nghiệp Dịch vụ Môi trường cũng tiến hành lắp đặt và chịu trách nhiệm vận hành 72 nhà vệ sinh tại khu vực cảng Sông Hàn (08 nhà đơn), khu vực khán đài (24 nhà lắp ghép; 36 nhà đơn), khu vực cầu Rồng, cầu Thuận Phước (04 nhà đơn). Tất cả các nhà vệ sinh sẽ được lắp đặt xong trước ngày 26/4/2018, riêng điểm cảng Sông Hàn đã hoàn thành công tác lắp đặt vào ngày 12/4/2018 để phục vụ các đội thi.

Ngoài các đêm bắn pháo hoa, DIFF 2018 còn tổ chức nhiều hoạt động phụ trợ đan xen nhau. Do đó, Lãnh đạo Công ty cũng lưu ý các đơn vị trực thuộc phối hợp với đơn vị tổ chức đảm bảo công tác vệ sinh môi trường tại các địa điểm diễn ra hoạt động phụ trợ. Song song với hoạt động chuẩn bị phục vụ cho Lễ hội Pháo hoa, Công ty thường xuyên báo cáo tình hình thực hiện công việc cho Ban tổ chức, cùng với đó là đưa ra một số giải pháp, kiến nghị để các cấp chính quyền, ban tổ chức tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình.

Hi vọng những nỗ lực của tập thể Lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Công ty sẽ góp phần vào thành công chung của DIFF 2018 và nâng tầm thương hiệu thành phố Đà Nẵng trong công tác tổ chức các sự kiện lớn mang tầm quốc tế.

Dowload Kế hoạch vệ sinh môi trường chi tiết phục vụ DIFF 2018 

                                                                                                                          TRUNG NGUYỄN 

Các bản tin khác :