Trang chủ » Tin tức

Thu gom, vận chuyển hơn 21.000 tấn rác trong Tết Đinh Dậu 2017

Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng Đặng Đức Vũ cho biết, trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, công ty huy động 69 phương tiện chuyên dùng, 5 trạm trung chuyển (Nguyễn Đức Trung, Hòa An, Hòa Thọ, Đò Xu, Chợ đầu mối) cùng 1.592 công nhân để thu gom, vận chuyển và xử lý rác.


Từ ngày mồng 2 đến ngày mồng 6 tháng giêng, mặc dù thành phố cho phép công ty tạm ngưng phục vụ vệ sinh trong ba ngày mồng 1, 2 và 3 Tết nhưng đơn vị vẫn triển khai duy trì vệ sinh, không để tràn rác ra đường phố và vệ sinh các bãi tắm du lịch. Khối lượng rác thu gom trong ngày mồng 2 và mồng 3 đạt 171 tấn.


Công nhân Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng phục vụ vệ sinh Tết Đinh Dậu 2017.

Ngày mồng 4, toàn bộ cán bộ, công nhân, người lao động công ty được huy động thu gom rác sinh hoạt trong các khu dân cư, kiệt hẻm, các khu vui chơi và vệ sinh đường phố toàn thành phố sau Tết nhằm bảo đảm mỹ quan đô thị.

Tổng lượng rác trước, trong và sau Tết thu gom và vận chuyển ước đạt 21.154 tấn, tăng 26% so với Tết Bính Thân 2016, khối lượng bình quân là 1.057 tấn/ngày, tăng so với ngày thường gần 1,4 lần.

                                                                                                                      NGỌC PHÚ (Báo Đà Nẵng)

 

Các bản tin khác :