Trang chủ » Tin tức

Người dân TP.HCM hào hứng tham gia Ngày hội Tái chế chất thải

Ngày 9/4, hàng ngàn người dân trên địa bàn TP.HCM đã nô nức đến Cung Văn hóa lao động (quận 1) tham dự, đổi các loại chất thải lấy quà tặng tại Ngày hội Tái chế chất thải TP.HCM lần 10 – năm 2017.


Ngày hội Tái chế chất thải TP.HCM lần 10 - năm 2017 đã thu hút hàng ngàn người dân tham dự

Ngày hội Tái chế chất thải TP.HCM lần 10 - năm 2017 với chủ đề “3T trong sản xuất và tiêu dùng bền vững” góp phần thực hiện mục tiêu gắn tăng trưởng kinh tế với bảo vệ môi trường, xây dựng thành phố sạch, xanh, phát triển bền vững của Chương trình hành động số 13-CTrHĐ/TU ngày 25/10/2016 của Thành Ủy TP.HCM về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 10 về chương trình giảm ô nhiễm môi trường giai đoạn 2016 – 2020. 
Đây cũng là cơ hội để người dân  tiếp tục tìm hiểu và áp dụng các giải pháp 3T, tiêu dùng bền vững, xanh hóa lối sống;  là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp trao đổi, học tập kinh nghiệm nhân rộng các giải pháp, mô hình xanh hóa sản xuất.


Ông Nguyễn Toàn Thắng, Thành ủy viên, Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM phát biểu tại Ngày hội

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Thành ủy viên, Giám đốc Sở TN&MT  TP.HCM cho biết:  Là một trong những chương trình được thực hiện thường niên từ năm 2008 đến nay, Ngày hội Tái chế chất thải đã trở nên quen thuộc với người dân thành phố, góp phần tuyên tuyền, khuyến khích áp dụng  các giải pháp 3T – Tiết giảm, Tái sử dụng và Tái chế chất thải trong quản lý chất thải rắn, từng bước hình thành thói quen sản xuất và tiêu dùng bền vững. Ngày hội đã làm tốt vai trò cầu nối giữa chính quyền  thành phố, doanh nghiệp và người dân  trong công tác bảo vệ môi trường, thúc đẩy tăng trưởng xanh, đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu đến năm 2020 có 80 %  người dân áp dụng những hành vi bảo vệ môi trường đơn giản trong sinh hoạt hàng ngày.


Người dân hồ hởi đem chất thải nguy hại đến giao nộp và nhận những phần quà tặng tương ứng

Tại Ngày hội, hàng ngàn người dân đã được tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn, bổ ích xung quanh chủ đè bảo vệ môi trường. Trong đó, khu vực “Chất thải rắn: 3T và phân loại tại nguồn”: Tuyên truyền, hướng dẫn phân loại chất thải tại nguồn và thực hành các giải pháp 3T; thu gom chất thải có thể tái chế (có quà) như vỏ hộp sữa, vỏ chai nhựa, lon nhôm, giấy…;  “Cũ người mới ta”– Trao đổi sách, đồ dùng, vật dụng đã qua sử dụng;  Góc 3T – Hướng dẫn sáng tạo các sản phẩm hữu ích từ vật liệu phế thải.


Gian hàng "Cũ người mới ta", trao đổi đồ dùng đã qua sử dụng

Khu vực “Chất thải nguy hại hộ gia đình”: Triển lãm, tuyên truyền về tác hại của chất thải nguy hại, hướng dẫn thu gom, thải bỏ đúng chất thải nguy hại hộ gia đình; thu gom chất thải nguy hại hộ gia đình (có quà). Khu vực “Giảm sử dụng túi ni-lông: Tại sao và làm như thế nào?”:  Triển lãm, tuyên truyền về tác hại của túi ni-lông và giải pháp kiểm soát ô nhiễm môi trường do túi ni-lông; Thu gom túi ni-lông đã qua sử dụng để tái chế; Giới thiệu sản phẩm bao bì thân thiện với môi trường thay thế túi ni-lông.


Các bạn trẻ tham gia trò chơi về chủ đề phân loại rác

Ngoài gian hàng thu gom chất thải nguy hại hộ gia đình ngay tại Ngày hội, toàn TP.HCM có hơn 100 điểm thu gom chất thải nguy hại hộ gia đình được Sở TN&MT TP.HCM bố trí tại các địa phương. Mục tiêu của Ban tổ chức Ngày hội Tái chế chất thải lần 10 là thu gom 2 tấn chất thải nguy hại hộ gia đình, thu hồi và xử lý thải bỏ 400 kg ắc quy hư cũ và 500 kg chất thải điện tử.

                                                                                                                     Theo Tạp chí Môi trường 

Các bản tin khác :