Trang chủ » Tin tức

Ngày Trái Đất 2018: Vì biển không rác thải nhựa

Sáng 22-4, tại bãi biển Thọ Quang, Trung tâm Nghiên cứu môi trường và cộng đồng (CECR), Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tại Hà Nội và UBND quận Sơn Trà phối hợp tổ chức sự kiện Ngày Trái Đất 2018.

Tại ngày hội, hơn 1.000 tình nguyện viên đến từ các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện trên địa bàn thành phố và nhân dân phường Thọ Quang (quận Sơn Trà) tham gia nhiều hoạt động như: phân loại rác thải vô cơ và hữu cơ, đổi rác thải nhựa lấy các sản phẩm tái chế từ rác thải nhựa, triển lãm các hoạt động bảo vệ môi trường, tuyên truyền các cách thức làm giảm rác chôn lấp và chấm dứt vứt chất thải nhựa gây ô nhiễm biển...


Thành viên các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện trên địa bàn thành phố trao đổi thông tin, tuyên truyền các cách thức tái chế sản phẩm từ rác thải nhựa

Đây là một hoạt động trong khuôn khổ dự án Đại dương không nhựa - Thu gom, phân loại và tái chế nhựa vì một cộng đồng khoẻ mạnh và thành phố xanh do CECR phối hợp với UBND quận Sơn Trà và quận Thanh Khê thực hiện. Dự án được triển khai trên địa bàn 2 quận từ đầu tháng 3-2018 đến tháng 4-2019 do USAID tài trợ.


Cũng trong khuôn khổ dự án, vào đầu tháng 4-2018, UBND quận Sơn Trà đã huy động hơn 2.000 cán bộ, viên chức và người dân các phường trên địa bàn quận Sơn Trà tổng dọn vệ sinh ở bờ tây âu thuyền Thọ Quang, bờ vịnh Mân Quang và đã thu dọn, xử lý hơn 30 tấn rác thải, chủ yếu là rác thải nhựa do sóng biển tấp vào bờ.


                                                                           Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP (Báo Đà Nẵng điện tử)

 

Các bản tin khác :