Trang chủ » Hoạt động công ty

Nâng cao công tác PCCC tại Bãi rác Khánh Sơn và các đơn vị trực thuộc

Sáng ngày 20/5/2016, Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy số 4 (Q. Liên Chiểu) tổ chức phổ biến kiến thức PCCC và diễn tập PCCC tại bãi rác Khánh Sơn cho CB.CNV Công ty.




Nhằm tuyên truyền và nâng cao ý thức trách nhiệm cho CB.CNV của Công ty và huy động đông đảo mọi người cùng tham gia công tác PCCC; góp phần hạn chế thấp nhất về hậu quả khi có cháy, nổ xảy ra; góp phần ổn định và phát triển kinh tế, giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Q. Liên Chiểu; Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy số 4 tổ chức phổ biến kiến thức PCCC và diễn tập PCCC tại bãi rác Khánh Sơn. Đến dự buổi diễn tập có Ông Nguyễn Thanh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty, Ông Đặng Đức Vũ, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty, các ông bà là thành viên HĐQT, Ban TGĐ, Ban Kiểm soát và hơn 100 CB.CNV trực thuộc Công ty. Về phía Lãnh đạo cảnh sát PCCC có sự tham gia chỉ đạo của Thượng tá Nguyễn Bá Tùng, Phó Trưởng phòng Phòng Cảnh sát PCCC số 4 và hơn 20 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát PCCC.


Thượng tá Nguyễn Bá Tùng phổ biến một số kiến thức pháp luật về công tác PCCC

Trước khi diễn tập tình huống giả định, Thượng tá Nguyễn Bá Tùng tiến hành phổ biến cho CB.CNV tham gia một số kiến thức pháp luật về công tác PCCC dựa trên đặc thù của bãi rác Khánh Sơn. Hiện tại bãi rác Khánh Sơn là nơi tập kết rác thải lớn nhất của thành phố, cùng với đó cũng là nơi tập kết của các phương tiện chuyên dùng phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty; tiềm ẩn nhiều nguy cơ về cháy, nổ có thể gây hậu quả nghiêm trọng trên diện rộng. Ngoài ra, tại đây còn có văn phòng làm việc của 02 đơn vị trực thuộc là Xí nghiệp Vận chuyển và Xí nghiệp Quản lý Bãi và Xử lý chất thải. Dựa trên những đặc thù đó, cán bộ cảnh sát PCCC đã tổ chức phổ biến và lên kế hoạch diễn tập phù hợp với tình hình thực tế. 


Cán bộ cảnh sát PCCC hướng dẫn sử dụng các sử dụng các loại bình chữa cháy

Cán bộ cảnh sát PCCC tổ chức hướng dẫn cho đội PCCC tại chỗ các biện pháp an toàn về phòng cháy, cách sử dụng các loại bình chữa cháy. Sau phần hướng dẫn lý thuyết, với sự giúp đỡ của các các cán bộ cảnh sát PCCC, đội PCCC tại chỗ dược thực hành dùng bình khí chữa cháy đám cháy giả định và sử dụng thuần thục phương tiện PCCC.




CB.CNV thực hành dùng bình chữa cháy dập tắt đám cháy giả định

Theo kế hoạch đã được phê duyệt, phòng cảnh sát PCCC số 4 tổ chức diễn tập tình huống chập điện xảy ra cháy tại bãi tập kết xe và vận chuyển của Xí nghiệp Vận chuyển. Trước khi triển khai thực hiện, Ban chỉ huy PCCC đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho CB.CNV tham gia diễn tập.


Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ tham gia diễn tập PCCC

Ngay khi phát hiện cháy, tổ bảo vệ đã thực hiện các thao tác như báo động cháy khẩn cấp, cắt cầu dao điện đồng thời gọi điện thoại cho lực lượng phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp (114) báo cháy. Tổ bảo vệ cũng có trách nhiệm đón xe chữa cháy và hướng đẫn lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tiếp cận đám cháy. Song song với đó, tổ cứu người bị nạn thông báo và hướng dẫn cho mọi người trong khu vực cháy khẩn trương thoát ra nơi an toàn, tập trung về vị trí tập kết; sử dụng băng ca, cáng cứu thương cõng, khiêng người bị nạn trong khu vực cháy ra nơi an toàn và cấp cứu người bị nạn. Tổ di chuyển tài sản cũng được lệnh mang vác, di chuyển tài sản giả định trong kho ra khỏi khu vực cháy. Tổ chữa cháy tại chỗ cũng sử dụng các bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy giả định.


Tổ cứu nạn dìu người bị nạn về nơi tập kết an toàn


Nhận được tin báo cháy, phòng Cảnh sát PCCC số 4 đã huy động 04 xe chữa cháy cùng các cán bộ chiến sĩ nhanh chóng đến khu vực cháy, triển khai đội hình và sử dụng lăng di động phun nước dập tắt đám cháy, làm mát cấu kiện xây dựng và ngăn cháy lan. Trong đó có 03 xe tập trung chữa cháy và chống cháy lan, 01 xe phun nước làm mát bạt HDPE phủ các hộc rác, tránh cháy lan khi tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Lực lượng PCCC chuyên nghiệp triển khai đội hình dập tắt đám cháy


Xe chữa cháy dùng vòi phun áp lực cao dập tắt đám cháy và làm mát cho các chiến sĩ trực tiếp chữa cháy

Sau 15 phút, đám cháy đã bị khống chế hoàn toàn; không có thiệt hại về người và tài sản của Công ty Sau buổi diễn tập, đại diện phòng Cảnh sát PCCC số 4 đánh giá cao công tác chuẩn bị và thực hiện diễn tập tại Bãi rác Khánh Sơn của Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng. Kế hoạch diễn tập, cơ sở vật chất được chuẩn bị đầy đủ, chi tiết, cụ thể, đáp ứng được yêu cầu diễn tập. Bên cạnh đó, CB.CNV tham gia nghiêm túc, có chất lượng và đạt hiệu quả cao. 
Sau 15', đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn

Thông qua buổi diễn tập, Ban Tổng Giám đốc cũng như toàn thể CB.CNV cam kết tăng cường hơn nữa ý thức trong công tác PCCC đặc biệt trong mùa nắng nóng sắp đến, góp phần bảo đảm an toàn tính mạng của người lao động, tài sản của Công ty cũng như khu vực xung quanh bãi rác Khánh Sơn.

                                                                                                                                        TRUNG NGUYỄN 

Các bản tin khác :