Trang chủ » Tin tức

Không để phát sinh mùi hôi tại bãi rác trong dịp Tết

Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng Võ Minh Đức, cho biết lượng rác thải sinh hoạt trên địa bàn thành phố trong những ngày trước, trong và sau Tết ước khoảng 20 nghìn tấn rác. Đây là lượng rác gấp nhiều lần so với ngày thường.

Điều này sẽ gây áp lực cho quá trình xử lý tại Xí nghiệp quản lý bãi rác và xử lý chất thải. Tuy nhiên, để bảo đảm xử lý đúng quy trình, công ty đã chỉ đạo Xí nghiệp huy động tổng lực công nhân để làm nhiệm vụ xử lý. Đặc biệt, tăng cường phun chế phẩm nhiều lần so với ngày thường, bảo đảm không để phát sinh mùi hôi, ảnh hưởng người dân khối phố Khánh Sơn đón Tết, vui xuân.


Ngoài phun chế phẩm để xử lý, bãi rác Khánh Sơn đã che phủ hơn 35.000mtại bãi rác, hạn chế sự phát tán mùi hôi

Trong khi đó, Phó Giám đốc Xí nghiệp Quản lý bãi rác và xử lý chất thải Nguyễn Đăng Huy cho biết, xí nghiệp đã chuẩn bị đẩy đủ vật tư để xử lý lượng rác trước, trong và sau Tết. Những ngày qua, lượng rác đã tăng gấp đôi so với bình thường và xí nghiệp đã tiến hành xử lý triệt để. Trong đêm Giao thừa, lượng rác sẽ tăng lên rất nhiều, do đó để không phát tán mùi hôi, cán bộ, nhân viên xí nghiệp sẽ nỗ lực hết mình để chôn lấp, phun chế phẩm xử lý mùi hôi. Công việc sẽ hoàn thành vào sáng Mồng một Tết.

Bên cạnh xử lý tại bãi rác, Trạm xử lý nước rỉ rác cũng sẽ bơm và xử lý thường xuyên để bảo đảm môi trường trong lành cho khu vực.

                                                                                                    Tin, ảnh: NGỌC PHÚ (Báo Đà Nẵng)

Các bản tin khác :