Trang chủ » Tin tức

Khẩn trương dọn vệ sinh sau đêm khai mạc DIFF 2018

Sau khi người dân, du khách ra về, lực lượng công nhân vệ sinh môi trường của Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng nhanh chóng bắt tay vào công việc của mình.


Theo ghi nhận của chúng tôi, sau khi kết thúc đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018, lượng rác trên tuyến đường Trần Hưng Đạo không nhiều, vỉa hè bờ đông sông Hàn vẫn khá sạch sẽ, thông thoáng nên việc quẹt dọn của lực lượng công nhân khá nhẹ nhàng. Chị Mai Thị Liên (Xí nghiệp môi trường Sơn Trà) nhận định: “So với mọi năm, năm nay lượng rác trên tuyến đường Trần Hưng Đạo ít hơn nhiều. Có lẽ do ý thức của người dân được nâng cao nên họ không xả rác bừa bãi”.


Công nhân dọn dẹp vệ sinh môi trường sau đêm pháo hoa

Ở bờ tây sông Hàn, lượng rác càng ít hơn. Đến 22 giờ 45, nhiều đoạn đã được công nhân quét dọn sạch sẽ. Theo một nam công nhân cho biết, lượng rác ít nhưng do kích thước thùng rác nhỏ nên việc thu gom cũng mất vài giờ đồng hồ mới hoàn thành.

Ông Trần Văn Tiên, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng cho biết, lượng rác thải trong đêm khai mạc DIFF 2018 ít hơn hẳn so với mọi năm. Ước tính lượng rác phát sinh khoảng 20-30 tấn so với ngày bình thường. “Sau khi người dân, du khách ra về, công ty đã huy động lượng lớn công nhân làm nhiệm vụ dọn dẹp vệ sinh môi trường, sớm trả lại đường sá sạch đẹp cho thành phố. Còn lượng rác ở khán đài thì công ty sẽ thu dọn vào sáng mai”, ông Trần Văn Tiên cho hay.

                                                                                       Tin và ảnh: NGỌC PHÚ (Báo Đà Nẵng điện tử)

Các bản tin khác :