Trang chủ » Hoạt động công ty

Hội thảo nâng cao năng lực quản trị tích hợp và đa ngành hạ tầng cung ứng và xử lý - Dự án quy hoạch nhanh

Quy hoạch nhanh là một dự án nghiên cứu theo hướng hành động nhằm phát triển phương pháp quy hoạch đô thị đa ngành, trong đó tập trung vào hạ tầng các dịch vụ cơ bản tại các thành phố trẻ năng động của các nước đang phát triển. Dự án được thực hiện bởi Liên hiệp các tổ chức công tư của Cộng hòa Liên bang Đức với sự tài trợ của Bộ nghiên cứu giáo dục Đức và Chương trình định cư con người của Liên Hiệp Quốc (UN-HABITAT). Dự án đã được UBND Thành phố thông qua Quyết định số 5119/QĐ-UBND ngày 16 tháng 07 năm 2015


Trong khuôn khổ hoạt động của dự án, vào tháng 11 năm 2015, Đoàn công tác dự án đã phối hợp với Viện nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng tổ chức Hội thảo nâng cao năng lực quản trị tích hợp và đa ngành hạ tầng cung ứng và xử lý – Chủ đề 1: Quản lý chất thải rắn (Phần I). Từ hội thảo này đã xác định mục tiêu tổng thể là “Thành phố Đà Nẵng tăng cường sự đồng thuận, phối hợp liên ngành trong việc thiết lập cơ sở hạ tầng cung ứng và xử lý hiệu quả". Với kết quả từ lần I, vào các ngày 16 và 17 tháng 3 năm 2016 hội thảo lần II được tổ chức tại Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng, tập trung vào xây dựng kế hoạch thoát khỏi lối tư duy rời rạc và hành động có hiệu quả hệ thống quản lý rác thải của thành phố dựa trên sự tích hợp đa ngành, đa lĩnh vực.


Các học viên tham dự hội thảo

Với tư cách là thành viên của Tổ công tác Dự án Quy hoạch nhanh, Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng đã cử Lãnh đạo Công ty, cán bộ phụ trách chuyên môn cùng với đại diện một số đơn vị trực thuộc; tham dự hội thảo và thu được nhiều bài học bổ ích từ chuyên gia Barry Urban – Chuyên gia của Tổ chức tư vấn TOCE. Tại buổi hội thảo, thành viên tham dự được tóm tắt lại một số nội dung trong hội thảo lần I như: Bản đồ I.O, mục tiêu tổng thể, nhận định quy trình xác đinh các mục tiêu, phương pháp quy hoạch trên rào cản.


Chuyên gia hướng dẫn học viên xây dựng bản đồ I.O

Các thành viên dự hội thảo do Công ty cử đi tham dự đã giới thiệu những thay đổi môi trường của TP Đà Nẵng. Từ đó các chuyên gia hướng dẫn xây dựng bản đồ I.O để khắc phục trở ngại và đạt mục tiêu chiến lược đặt ra; tác động của bản đồ I.O đến các lĩnh vực khác và hợp tác đa ngành ở TP Đà Nẵng và các bên liên quan. Vấn đề về thõa thuận hỗ trợ trong tương lai từ nhóm nghiên cứu quy hoạch nhanh và các bên liên quan cũng được đưa vào hội thảo để các học viên thảo luận với nhau.


Học viên thảo luận theo chuyên đề tại hội thảo

Kết thúc 02 ngày làm việc, hội thảo đã đạt được những mục đích ban đầu đề ra. Đó là nâng cao năng lực chuyên môn cho các cán bộ phụ trách và xây dựng được kế hoạch hành động về quản lý chất thải rắn dựa trên sự tích hợp đa ngành, đa lĩnh vực. Giấy chứng nhận đã tham dự và hoàn thành các nội dung của khóa học cũng được cấp cho học viên tại lễ bế mạc của hội thảo. Hi vọng, với hội thảo này cũng như những hội thảo khác nữa được tổ chức trong tương lai sẽ xây dựng được lực lượng cán bộ có chuyên môn trong công tác quy hoạch đô thị, góp phần xây dựng TP Đà Nẵng Xanh – Sạch – Đẹp.


Học viên được trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học


Học viên chụp hình kỷ niệm cùng chuyên gia tại hội thảo

Các bản tin khác :