Trang chủ » Hoạt động công ty

Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng: Nỗ lực giảm thiểu ô nhiễm tại Bãi rác Khánh Sơn

Giữa tháng 10/2015, trước tình trạng ô nhiễm tại bãi rác Khánh Sơn, người dân đã phản ứng bằng việc chặn xe chở rác không cho vào bãi. Trước tình trạng này, lãnh đạo Đà Nẵng đã phải vào cuộc xử lý. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh và các sở ngành địa phương, Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng đã khẩn trương thực hiện các giải pháp nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường khu vực bãi rác Khánh Sơn.
Để giảm thiểu mùi hôi và lượng nước rỉ rác phát sinh Công ty đã tiến hành phủ đất taluy hộc rác số 3 và phủ bạt HDPE hộc số 1, 2, taluy phía Đông hộc rác số 3. Kinh phí đầu tư cho công trình phủ bạt HDPE ước tính hơn 3 tỉ đồng.
 

Phủ bạt HDPE các hộc rác tại Bãi rác Khánh Sơn

Bên cạnh đó, Ban Lãnh đạo Công ty cũng chỉ đạo Xí nghiệp Quản lý Bãi và Xử lý chất thải tăng cường phun chế phẩm sinh học xử lý mùi hôi với tần suất 4 lần/ngày. Các cán bộ chuyên môn cũng thường xuyên được phân công kiểm tra giám sát tình trạng ô nhiễm tại bãi rác và các khu dân cư xung quanh. Để tăng cường hiệu quả xử lý và giảm thiểu mùi hôi từ hệ thống xử lý bùn bể phốt, hệ thống xử lý nước rỉ rác, Công ty đã tiến hành vạo vét bùn tại bể cô đặc, xây dựng mái che kín bể thu gom và 6 bể cô đặc; nạo vét bùn hồ kỵ khí. Hiện nay Công ty đang triển khai thi công hệ thống xử lý phân bùn bể phốt ở vị trí mới.
 

Nạo vét bùn hồ kỵ khí tại Bãi rác Khánh Sơn

Lò đốt chất thải nguy hại cũng được Công ty tiến hành sửa chữa, thay đổi đầu đốt mới và điều chỉnh thời gian vận hành lò đốt, nhằm hạn chế đến mức thấp nhấp ô nhiễm môi trường đến các khu dân cư xung quanh. Để tăng cường công tác quản lý và điều hành bãi rác, Công ty cũng đầu tư mới một số hạng mục phụ trợ như tường rào, cổng ngõ, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng và tăng cường hệ thống camera giám sát hoạt động tại bãi.

Với sự vào cuộc quyết tâm và nỗ lực của Ban Lãnh đạo và nhân viên, Công ty Môi trường Đô thị Đà Nẵng đã từng bước hạn chế được tình trạng ô nhiễm tại bãi rác Khánh Sơn, giải tỏa được nỗi bức xúc của người dân khu vực. Trong thời gian tới Công ty yêu cầu đơn vị quản lý bãi rác nghiêm túc vận hành đúng quy trình, quy định đồng thời kiểm soát tốt mọi hoạt động tại bãi rác không để phát sinh các vấn đề ô nhiễm môi trường khu vực xung quanh. Tuy nhiên, Công ty cũng nhận thức được đây chỉ mới là biện pháp nhất thời trong bối cảnh lượng rác thải ngày càng nhiều, diện tích chứa rác hiện tại tại bãi còn ít và công nghệ xử lý lạc hậu. Do đó dưới sự Lãnh đạo của thành phố, Công ty cùng nhiều sở, ban, ngành liên quan đang nghiên cứu những giải pháp căn cơ hơn nhằm dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu vực bãi rác, mang lại môi trường đáng sống cho người dân.

 

Các bản tin khác :