Trang chủ » Hoạt động công ty

Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng: Góp phần vào thành công chung của Clipper Race 2015-2016

Sáng 27-2, tại cảng sông Hàn thành phố Đà Nẵng diễn ra Lễ tiễn các thủy thủ và 12 thuyền đua sau khi hoàn thành chặng đua thứ 7 về đích tại Đà Nẵng và bắt đầu xuất phát tranh tài chặng 8 (từ Đà Nẵng – Việt Nam đến Thanh Đảo – Trung Quốc) của Cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper Race 2015 – 2016.



Đoàn đua thuyền Clipper Race chào tạm biệt Đà Nẵng (Ảnh - Công Khanh)

Hoạt động trong 10 ngày qua của đoàn đua đã để lại những ấn tượng vô cùng sâu sắc cho người dân thành phố và thổi bùng lên một không khí lễ hội đầy màu sắc của mùa du lịch năm 2016. Bản thân các đội đua cũng đã cảm nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt của người dân thành phố và có những kỷ niệm tươi đẹp về thành phố bên bờ sông Hàn. Thành công của cuộc đua thuyền vòng quanh thế giới Clipper Race tại chặng dừng Đà Nẵng – ViệtNam là điều đã được ghi nhận. Trong đó, với cương vị là đơn vị phục vụ công tác vệ sinh môi trường đô thị trên toàn địa bàn thành phố, Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng cũng đóng góp phần nhỏ vào thành công chung đó.

Thực hiện theo sự chỉ đạo của Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, Công ty đã nỗ lực phối hợp với các bộ phận và cơ quan liên quan trong việc đảm bảo công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau cuộc đua. Theo đó, Công ty đã lắp đặt 22 thùng rác mới loại 240 lít đặt tại khu vực cảng sông Hàn, đảm bảo thu gom hết lượng rác thải phát sinh hằng ngày, bố trí điểm tập kết nâng cẩu thùng vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo mỹ quan môi trường phục vụ cuộc thi. Cũng tại khu vực này, Công ty đã cho lắp đặt và vận hành 8 nhà vệ sinh di động, bố trí công nhân tăng cường phục vụ vệ sinh thường xuyên trong các ngày diễn ra cuộc thi.


Thùng rác được bố trí dọc theo cầu cảng sông Hàng phục vụ cuộc đua 

Xí nghiệp Dịch vụ Môi trường trực thuộc Công ty cũng được phân công tiếp nhận và xử lý kịp thời đúng quy trình, quy định trong quá trình thu gom rác thải, dầu cặn, nước thải cho 12 tàu tham gia cuộc đua. Công tác vớt rác trên sông Hàn cũng được tăng cường trong 10 ngày đoàn thuyền đua lưu lại tại Đà Nẵng, đặc biệt đoạn từ đầu cảng sông Hàn đến đường Như Nguyệt. Các Xí nghiệp Môi trường phục vụ địa bàn có hoạt động chào mừng đoàn đua cũng được Ban Lãnh đạo Công ty chỉ đạo tăng cường duy trì vệ sinh trên các tuyến đường.


Công nhân thu gom rác thải từ các thuyền buồm tham dự cuộc đua

Với những công tác đã triển khai, có thể nói Công ty Cổ phần Môi trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Lãnh đạo thành phố đã giao phó. Công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau thời gian đoàn đua lưu tại Đà Nẵng được đảm bảo; tạo hình ảnh tốt đẹp về “Thành phố Đà Nẵng – Thành phố môi trường” trong mắt bạn bè quốc tế và khách du lịch cũng như thành viên 12 đội đua. Sự kiện Clipper Race 2015-2016 là cơ hội để Công ty thể hiện năng lực của mình trong công tác vệ sinh môi trường phục vụ các sự kiện, lễ hội mà thành phố tổ chức, đăng cai. Hi vọng với những ấn tượng đã được ghi nhận, Công ty sẽ được Lãnh đạo thành phố tin tưởng và đồng hành trong các sự kiện mang quy mô lớn hơn trong thời gian sắp đến.

 

Các bản tin khác :